ท่องเที่ยว » ศิลปากรเชียงใหม่ เชิญร่วมงาน “แอ่วกุมกามยามแลง” ท่องเที่ยวโบราณสถานยามค่ำคืน ณ เวียงกุมกาม

ศิลปากรเชียงใหม่ เชิญร่วมงาน “แอ่วกุมกามยามแลง” ท่องเที่ยวโบราณสถานยามค่ำคืน ณ เวียงกุมกาม

23 พฤศจิกายน 2023
219   0

Spread the love

 

ศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ เชิญชวนประชาชนร่วมท่องเที่ยวโบราณสถานยามค่ำคืน “แอ่วกุมกามยามแลง” ระหว่าง 1 – 2 ธันวาคม นี้ ณ เวียงกุมกาม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ แสดงศักยภาพการเป็น Hub ของเทศกาลโลก

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 ที่ ชุมชนโหล่งฮิมคาว อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ นายชินณวุฒิ วิลยาลัย ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ เปิดเผยในที่แถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ว่า กรมศิลปากร โดย สำนักศิลปากรที่ 7 จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดงานท่องเที่ยวโบราณสถานยามค่ำคืน “แอ่วกุมกามยามแลง” ณ เวียงกุมกาม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแหล่งโบราณสถานและพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติยามค่ำคืน พร้อมทั้งขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่จัดโครงการ Thailand Winter Festival ประกาศความพร้อม แสดงศักยภาพการเป็น Hub ของเทศกาลโลก

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมเยี่ยมชมโบราณสถานอดีตเมืองหลวงของอาณาจักรล้านนาสมัยพญามังราย อายุเก่าแก่กว่า 700 ปี , การแสดงโขน เรื่อง “รามเกียรติ์” , กาดกุมกาม@Night , นิทรรศการภาพเขียนสีน้ำ “เวียงกุมกาม” , การออกบูธของหน่วยงานต่างๆ และ การสาธิตการทำโคมล้านนา นอกจากนี้ กรมศิลปากรได้จัดกิจกรรมพิเศษให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรมศิลปากร (Thailand Winter Festival) ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 โดยสะสมบัตรเข้าชมที่มีตราประทับกิจกรรมไม่น้อยกว่า 5 สถานที่ นำมาแลกรับของที่ระลึก ได้แก่ เหรียญพระพุทธสิหิงค์ รุ่นครบรอบ 112 ปี กรมศิลปากร สมุดภาพ (ไดอารี่) และภาพชุด (ปฏิทิน) มรดกเรืองรอง เครื่องทองอยุธยา จำนวนจำกัดเพียง 100 ชุด

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน “แอ่วกุมกามยามแลง” สามารถเข้าร่วมงานได้ ในวันที่ 1-2 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 16.00 -21.00 ณ ลานกิจกรรม วัดอีก้าง – วัดหนานช้าง เวียงกุมกาม ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยขอเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานแต่งกายด้วยชุดพื้นเมือง ชุดผ้าไทยหรือชุดผ้าถิ่น เพื่อเพิ่มสีสันบรรยากาศภายในงาน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ โทร 053 222 262