สังคม » ตำรวจ ทหาร ปกครอง จับมือ! 25 อำเภอบูรณาการเชียงใหม่ปลอดภัย จัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

ตำรวจ ทหาร ปกครอง จับมือ! 25 อำเภอบูรณาการเชียงใหม่ปลอดภัย จัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

7 พฤศจิกายน 2023
4309   0

Spread the love

วันนี้ (7 พ.ย.66) ที่ห้องประชุมนวรัตน์ อาคารนวรัตน์ ชั้น 3 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 ,ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ,ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 7 ,ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ,ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ ขับเคลื่อนนโยบายจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลของรัฐบาล รวมถึงแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เชียงใหม่เป็นเมืองปลอดภัยจากผู้มีอิทธิพล ยาเสพติด และอาวุธปืน ทั้งนี้ ขอให้ทุกส่วนราชการและทุกองค์กร ขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยและเกิดความเป็นธรรมในสังคมต่อไปเพื่อสนองนโยบาย Quick Win ของรัฐบาลให้สำเร็จภายใน 1 ปี ทั้งยังเป็นการจัดระเบียบสังคม เพื่อรองรับช่วงเทศการฤดูการท่องเที่ยว ที่ใกล้จะมาถึงนี้ โดยมี นายอำเภอทั้ง 25 อำเภอ ผู้กำกับ 38 นาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม เพื่อรับทราบแนวปฏิบัติในการทำงานแบบบูรณาการ

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวรกล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้ถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองเชียงใหม่ปลอดภัย ในระดับอาเซียน จึงตั้งเป้าหมายในการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ,ยาเสพติด ,การค้ามนุษย์ ,การครอบครองและพกพาอาวุธปืน ,การพนัน และการจัดระเบียบสังคมสถานบริการและสถานบันเทิง โดยได้เน้นย้ำมาตรการความปลอดภัย จากการกำหนดมาตรการควบคุมสถานบริการ เมาไม่ขับ ,ปัญหายาเสพติด, ผู้มีอิทธิพล ,ธุรกิจสีเทา และให้กำหนดมาตรการควบคุมธุรกิจชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ได้ทุกฝ่ายมีการบูรณาการการทำงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง ยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหาข้อขัดแย้ง ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันปฏิบัติหน้าที่เพื่อทำให้บ้านเมืองเป็นสุข โดยก็จะได้มีการขับเคลื่อนกลไกการทำงาน อาทิ ทหารก็จะเฝ้าระวังด้านชายแดน ตำรวจ และปกครอง ก็ได้จับคู่ 1 โรงพัก 1 อำเภอ ทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน ได้ปลอดภัย สมกับจังหวัดเชียงใหม่เป็น เชียงใหม่ปลอดภัยสุดอันดับหนึ่งในอาเซียน อันดับ 32 ของโลก และสนองตามนโยบายเร่งรัด 100 วันทำได้จริง Quick Win ของรัฐบาล