บันเทิง » สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดสวนมินิซูแห่งใหม่ต้อนรับฤดูหนาวและส่งเสริมการท่องเที่ยวปีใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดสวนมินิซูแห่งใหม่ต้อนรับฤดูหนาวและส่งเสริมการท่องเที่ยวปีใหม่

4 ธันวาคม 2019
1101   0

Spread the love

สวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดสวนมินิซูแห่งใหม่ต้อนรับฤดูหนาวและส่งเสริมการท่องเที่ยวปีใหม่

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 4 ธ.ค. 62 ที่บริเวณมินิซูและยังก์การ์เด้น ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เป็นประธานเปิดส่วนจัดแสดงมินิซู และยังก์การ์เด้น สวนแห่งใหม่ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นฤดูหนาวนี้ และส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงเดือนธันวาคม ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ซึ่งในกิจกรรมก่อนเริ่มพิธีเปิดนั้น ก็ได้มีการโชว์เต้นตามจังหวะเพลงของเหล่ามาสคอร์ตบริเวณหน้าอาคารมินิซู ภายในสวนยังก์การ์เด้น หลังจากที่จบการแสดง ทางพิธีกรก็ได้ประกาศเพื่อให้ประธานมาเปิดงาน ปรากฎว่านายวุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์ฯแต่ง มาสคอร์ตช้าง มาร่วมเต้นเพลงประกอบจังหวะกับบรรดาพนักงาน

ซึ่งหลังจากที่ถอดหัวช้างมาสคอร์ตออกเรียบร้อยแล้วนายวุฒิชัย มีอาการซวนเซเนื่องจากอยู่ในตัวมาสคอตนานร้อนมาก ทางพนักงานรีบนำยาดมไปให้เพื่อปฐมพยาบาลก่อนที่ ผอ.สวนสัตว์ จะทำท่าเหมือนคนเป็นลม ก่อนจะลุกขึ้นมากล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า “มินิซู และยังก์การ์เด้น”ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ซึ่งเดิมเป็นส่วนจัดแสดงที่เป็น “มรดกจากบรรพบุรุษ”พื้นที่ 60 ไร่ ชื่อว่า “สวนสัตว์ห้วยแก้ว” หรือ “สวนสัตว์มิสเตอร์ยังก์” ในอดีต ปรับปรุงให้เป็นพื้นที่ส่วนแรกรับด้านหน้าใช้รับแขกในพื้นที่ ที่มีความเป็นธรรมชาติงดงาม ร่มรื่น

เนื่องจากใครๆ ที่มาเชียงใหม่ หรือภาคเหนือจะต้องมาชมความสวยงามของดอกไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ และไม้เมืองหนาวที่มีเสน่ห์ของจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยเหตุนี้เอง สวนสัตว์เชียงใหม่จึงจำลองพื้นที่ให้เป็นห้องรับแขกตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นพื้นที่ “มรดกจากบรรพบุรุษ” ต่อด้วยโซน “ข่วงวัฒนธรรม” ซึ่งเป็นการจำลองสนามเด็กเล่น โดยมีเครื่องเล่นแบบพื้นบ้าน เช่น ม้าหมุน ชิงช้า เป็นต้น ที่เล่นได้ตามความชื่นชอบ และโซนสุดท้าย

บริเวณมินิซู ซึ่งเป็นสวนสัตว์ขนาดเล็กน่ารักต้อนรับเด็กๆ อาทิ จิ้งจอกทะเลทราย ลิงกระรอก พญากระรอกดำ และอื่นๆ อีกหลายชนิด จำลองไว้โดยมีการนำสัตว์ขนาดเล็กมาเลี้ยงไว้ให้เด็กๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และบางชนิดสามารถมองผ่านกระจกเห็นได้อย่างชัดเจน เพื่อเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกและสร้าง ความตระหนักถึงการอนุรักษ์สัตว์ป่าให้แก่เด็ก เยาวชน รวมไปถึงนักท่องเที่ยวที่มาใช้เยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่

นายวุฒิชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนจัดแสดงมินิซู และสวนยังก์การ์เด้น นอกจากจะเป็นส่วนจัดแสดงที่ปรับปรุงเพื่อต้อนรับการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงไฮซีซั่น และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว ยังเป็นสถานที่ที่ให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางออกจากเชียงใหม่ แต่มีเวลาจำกัดและอยากจะเที่ยวชมความงามธรรมชาติ รวมถึงสัตว์ต่างๆ ก็สามารถมาแวะเที่ยวชมบริเวณส่วนจัดแสดงแห่งนี้ได้

ซึ่งจะใช้เวลาในการเที่ยวชมที่ไม่นาน เหมาะแก่การมาเที่ยวเพื่อรอการเดินทางต่อด้วย โดยเฉพาะเด็ก เยาวชน ก็จะได้รับความรู้ และได้พบเห็นสัตว์นานาชนิด ซึ่งมีแต่ความน่ารัก ไม่อันตราย จึงเรียกว่า มินิซู เพราะเหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง