เศรษฐกิจ » กรีนบัสเปิดตัวรถบัสนำเที่ยวชมเมือง (City Tour) แห่งแรกของเชียงใหม่ ส่ง “HOP & GO” ลุยพลิกโฉมท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่

กรีนบัสเปิดตัวรถบัสนำเที่ยวชมเมือง (City Tour) แห่งแรกของเชียงใหม่ ส่ง “HOP & GO” ลุยพลิกโฉมท่องเที่ยวเมืองเชียงใหม่

9 ตุลาคม 2023
546   0

Spread the love

บริษัท ชัยพัฒนาขนส่งเชียงใหม่ จำกัด (กรีนบัส) ผู้ให้บริการรถโดยสารประจำทาง ครอบคลุมเส้นทางภาคเหนือ ภาคเหนือสู่ภาคใต้และภาคเหนือสู่ภาคอีสาน ซึ่งดำเนินการให้บริการ รถขนส่งสาธารณะที่เปิดดำเนินการมากกว่า 59 ปีจะเปิดตัวบริการรูปแบบใหม่รถโดยสารท่องเที่ยว รอบเมืองเชียงใหม่ ในชื่อ “HOP & GO” รถบัสเที่ยวชมเมืองแบบฉบับฮอปออน ฮอปออฟ ที่ได้รับ ความนิยมตามเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญทั่วโลกและเป็นแห่งแรกของเมืองเชียงใหม่เปิดให้บริการ จำนวน 2 เส้นทาง โดยวิ่งรับผู้โดยสารในภายตัวเมือง เพื่อไปตามเส้นทาง .แม่ริม และ สันกำแพง.แม่ออน ผ่านเส้นทางท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ย่านชอปปิ้ง ย่านการค้าและที่พัก สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ด้วยตัวเอง อีกทั้งยังเป็นทางเลือก ให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเอง (FIT) ทำให้การเดินทางเที่ยวเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ซึ่งเชียงใหม่ถือว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของคนไทยและชาวต่างชาติ ในแต่ละ ปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อน สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจให้แก่ ชุมชนเป็นจํานวนมาก

HOP & GO จะเปิดประสบการณ์ในการนั่งรถชมเมืองเชียงใหม่ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยบริการรถบัสปรับอากาศ ขนาด 40 ที่นั่ง บัตรโดยสารแบบ 1 วัน สามารถใช้ขึ้นลงรถกี่ครั้งก็ได้ไม่จำกัดเที่ยว ตามเวลา ที่รถวิ่งให้บริการ แพ็คเกจตั๋วโดยสารพร้อมเครื่องดื่มราคา 300 บาทต่อคน บริษัทฯ ยังผนึก กำลังกับพันธมิตรร้านค้า และแหล่งท่องเที่ยมตามเส้นทางเดินรถ มอบคูปองสมนาคุณให้กับผู้ที่ใช้ บริการ HOP & GO อีกด้วย

พิเศษสุด! ช่วงทดลองเส้นทางในวันที่ 9-15 .. 66 ตั้งแต่เวลา 08.00 . – 17.00 . เป็นต้นไป จะเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวและชาวเชียงใหม่ได้ทดลองใช้บริการฟรี และจะเริ่มเก็บ ค่าบริการแพ็คเกจตั๋วโดยสารพร้อมเครื่องดื่มตามปกติในวันจันทร์ที่ 16 .. 2566 เป็นต้นไป ซึ่งเส้นทางให้บริการ 2 เส้นทาง ก่อนใช้บริการโปรดตรวจสอบวันและให้บริการของแต่ละเส้นทาง อีกครั้ง

เส้นทางที่ 1 เชียงใหม่วิ่งภายในคูเมือง.แม่ริม ให้บริการในวันจันทร์ พุธ พฤหัสบดีและวันเสาร์ เที่ยวแรกเริ่มให้บริการ 09.00 . และเที่ยวสุดท้าย 15.00 . รถจะวิ่ง วนรอบตามเส้นทางที่ระบุ ซึ่งจะใช้เวลาในการวนกลับมารับในรอบถัดไปประมาณ 50 นาที

โดยมีจุดเริ่มต้นที่ หน้าเซนทรัลเชียงใหม่ป้ายรถเมล์หน้าสถานีรถไฟเชียงใหม่หน้าปั๊ม เอสโซ่ .เจริญประเทศหน้าธนาคารกรุงเทพ .ท่าแพร้านหนังสือดวงกมลหน้าโรงรับจำนำ อีซี่มันนี่หน้าสยามทีวีหน้าโรงแรมสไมล์ลานนาจุดจอดรถโดยสารหน้าโรงเรียนวัฒโนทัย พายัพหน้าแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 ตรงข้าม ..มหาราชนครเชียงใหม่หน้าวัดสวนดอกหน้าหอศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่หน้าฮิลล์ไซด์คอนโดมิเนียมตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ .นิมมานเหมินทร์ป้ายจอดรถโดยสารเยื้องเมญ่าเชียงใหม่ไลฟ์สไตล์ชอปปิ้งเซ็นเตอร์วัดป่าดาราภิรมย์ไทเกอร์คิงดอมสนามยิงปืน 333 แม่ริมสวนสัตว์แมลงสยามอารมณ์ออร์คิดปางช่างแม่สาสวนพฤกษศาสตร์เชียงใหม่ และ .โป่งแยง จุดเชื่อมต่อ ในการขึ้นม่อนแจ่ม

เส้นทางที่ 2 เชียงใหม่วิ่งภายในคูเมือง.แม่ออน ให้บริการในวันอังคาร ศุกร์และ วันอาทิตย์ เที่ยวแรกเริ่มให้บริการ 08.00 . และเที่ยวสุดท้าย 14.30 . รถจะวิ่งวนรอบตาม เส้นทางที่ระบุ ซึ่งจะใช้เวลาในการวนกลับมารับในรอบถัดไปประมาณ 50 นาที

โดยมีจุดเริ่มต้นที่ หน้าเซนทรัลเชียงใหม่ป้ายรถเมล์หน้าสถานีรถไฟเชียงใหม่หน้าปั๊ม เอสโซ่ .เจริญประเทศหน้าธนาคารกรุงเทพ .ท่าแพร้านหนังสือดวงกมลหน้าโรงรับจำนำ อีซี่มันนี่หน้าสยามทีวีหน้าโรงแรมสไมล์ลานนาจุดจอดรถโดยสารหน้าโรงเรียนวัฒโนทัย พายัพหน้าแขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 1 ตรงข้าม ..มหาราชนครเชียงใหม่หน้าวัดสวนดอกหน้าหอศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่หน้าฮิลล์ไซด์คอนโดมิเนียมตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ .นิมมานเหมินทร์ป้ายจอดรถโดยสารเยื้องเมญ่าเชียงใหม่ไลฟ์สไตล์ชอปปิ้งเซ็นเตอร์เซนทรัลเชียงใหม่อาร์ทอินพาราไดซ์ใจบุญคาเฟ่เชนูเอ็มสปอร์ตคอมเพล็กซ์กระดาษคาเฟ่ศูนย์อุตสาหกรรมร่มบ่อสร้างใหม่เอี่ยมอาร์ตมิวเซียมศูนย์กระจายสินค้า โอทอป .สันกำแพงร้านอาหารเฮือนไม้ในสวนพิพิธภัณฑ์ศิลปะเชียงใหม่นาซิจำดัชฟาร์มโรสมาเนียมาดามคาเฟ่สคุกก้า เอสเตทน้ำพุร้อนสันกำแพง และ ม่อนกุเวร จุดเชื่อมต่อในการขึ้นหมู่บ้านแม่กำปอง