การศึกษา » ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ พบปะนักศึกษาใหม่ ม.แม่โจ้

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ พบปะนักศึกษาใหม่ ม.แม่โจ้

27 มิถุนายน 2023
184   0

Spread the love

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พบปะนักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เชื่อมั่นทุกต้นกล้าจะเติบโตจากการเรียนรู้จนเป็นบุคคลคุณภาพและกำลังสำคัญของประเทศ

เย็นวันนี้ (27 มิ.ย. 66) ที่ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เดินทางไปกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กว่า 6,400 คน ในกิจกรรม “รับขวัญน้องใหม่สู่รั้วอินทขิล” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์ เตรียมความพร้อมในการเป็นนักศึกษารั้วมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ตลอดจนให้ความอบอุ่นนักศึกษาใหม่ สร้างขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตนักศึกษาให้ประสบความสำเร็จ

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวแสดงความยินดีนักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ทุกคน ที่ประสบความสำเร็จในการสอบเข้ามาอยู่ในรั้วของมหาวิทยาลัยด้านการเกษตรระดับประเทศ และยินดีต้อนรับทุกคนที่ได้เข้ามาใช้ชีวิตในจังหวัดเชียงใหม่ มาเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมล้านนาอันงดงาม ซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญและเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก พร้อมกล่าวว่า “ชีวิตในมหาวิทยาลัย เป็นชีวิตที่มีความสุขที่สุด ไม่ต้องรับผิดชอบสิ่งใดนอกจากการเรียน จึงขอให้ตั้งใจเรียน และเรียนรู้ไปอย่างสนุก ทั้งความรู้ด้านวิชาการและการใช้ชีวิต ที่จะอยู่ร่วมกันในรั่วมหาวิทยาลัยกว่า 20,000 คน ซึ่งทุกคนถือเป็นต้นกล้าที่จะเติบโตจากการเรียนรู้จนลำต้นเติบใหญ่ สวยงาม ร่มเย็น โดยเชื่อมั่นว่าทุกคนจะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของทุก ๆ ที่ที่จะไปอยู่ และเป็นบุคคลคุณภาพของประเทศไทยต่อไป”