กีฬา » Doi Inthanon Thailand By UTMBQ 2023 พร้อมรับนักวิ่งเทรลทั่วโลก

Doi Inthanon Thailand By UTMBQ 2023 พร้อมรับนักวิ่งเทรลทั่วโลก

23 มิถุนายน 2023
506   0

Spread the love

 

เชียงใหม่ พร้อมรับนักวิ่งเทรล Doi Inthanon Thailand By UTMBQ 2023 ทั่วโลก 7-10 ธันวาคม นี้ หวังสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่น้อย

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2566 หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ Mrs. Sabrina De Nadai DUMONT ผู้แทนจาก UTMB Asia ร่วมแถลงข่าวเปิดฤดูกาล Doi Inthanon Thailand by UTMB 2023 โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแถลงข่าวฯ

นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ประเทศไทยได้สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมจากการจัดในปีที่ผ่านมา ทาง UTMBI (Ultra-Trail du Mont-Blanc International) จึงมอบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพสนามเมเจอร์ประจำเอเชีย-แปซิฟิกต่อเนื่องไปอีก 2 ปี ด้วยความมุ่งมั่นในการทำงาน และยกระดับการจัดการแข่งขันในทุกปีอย่างต่อเนื่อง ทำให้รายการนี้เป็นที่ยอมรับจากนักวิ่งเทรลทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะการวิ่ง Doi Inthanon Thailand by UTMB ที่คาดว่าจะมีนักกีฬาและผู้ติดตามกว่า 15,000 คน ที่เดินทางมาจากทั่วโลก สามารถสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศได้มากกว่า 800 ล้านบาท

ด้าน นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การแข่งขันในปี 2566 นี้ มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ คือ การย้ายศูนย์กลางการจัดการแข่งขันจากอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ มาอยู่ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสามารถรองรับนักกีฬาและผู้ติดตามได้นับหมื่นคน ทั้งยังมีการปรับเส้นทางการแข่งขันให้ผ่านจุดธรรมชาติที่สวยงาม และมีชื่อเสียงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักและรองของจังหวัดเชียงใหม่ ปรับให้ผ่านหมู่บ้าน ชุมชน วัด เพื่อให้นักวิ่งได้สัมผัสบรรยากาศที่น่าประทับใจ โดยปีนี้จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-10 ธันวาคม 2566 และได้มีการเปิดระบบรับสมัครอย่างไม่เป็นทางการล่วงหน้าแล้ว ซึ่งขณะนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 2,200 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก

ขณะที่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเมืองที่มีเสน่ห์และมีจุดขายทั้ง 25 อำเภอ สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและเป็นจุดหมายปลายทางของผู้คนมากมาย อีกทั้งเป็นเมืองที่ผู้คนน่ารักและได้รับรางวัลเป็นเมืองที่ปลอดภัยที่สุดในอาเซียน โดยเชื่อมั่นว่าจะสร้างความประทับใจแก่นักกีฬาจากทั่วโลกที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม Doi Inthanon Thailand by UTMB 2023 อย่างมาก ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและนักกีฬาทุกท่านที่จะมาเยือน สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ที่ https://inthanon.utmb.world/