เศรษฐกิจ » อุตฯ จัดงาน THAI SME-GP Roadshow -ที่จังหวัดเชียงใหม่

อุตฯ จัดงาน THAI SME-GP Roadshow -ที่จังหวัดเชียงใหม่

17 มิถุนายน 2023
154   0

Spread the love

อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่จัดกิจกรรมเผยแพร่องค์ความรู้การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในพื้นที่และสร้างโอกาสทางการตลาดในพื้นที่ให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

นายอนุชา  มีเกียรติชัยกุล  ประธานกิตติมศักดิ์สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สสว.และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เลือกพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในการดำเนินกิจกรรมเผยแพร่องค์ความรู้การจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐในพื้นที่และสร้างโอกาสทางการตลาดในพื้นที่ ให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน (THAI SME-GP Roadshow) ในครั้งนี้

สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ขึ้นทะเบียนในระบบ Thai SME GP ของ สสว. และมีประมาณกว่า 5,800 รายการ และในนามของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ส่งเสริมให้สมาชิกที่เป็น SMEs ขึ้นทะเบียนในระบบ Thai SME GP และ Made in Thailand พร้อมทั้งคาดหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชนในการสนับสนุนสินค้า และบริการของผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น

ด้านนายนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร  ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับสินค้าและบริการด้านดิจิทัล และสินค้าทางการแพทย์ ของผู้ประกอบการ SME ที่ได้นำมาเสนอในวันนี้ ก็จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ได้พิจารณาร่วมกับสินค้าและบริการในพื้นที่ต่อไป เนื่องจากบางบริการในพื้นที่ก็ไม่ได้มีสินค้าดังกล่าว ซึ่งก็เป็นโอกาสดีที่จะได้มีฐานข้อมูลผู้ขายไว้ในการพิจารณาในการจัดซื้อจัดจ้างในปีต่อๆไป

แต่อีกประการ หน่วยงานในพื้นที่ก็จะได้รับทราบข้อมูลว่าสินค้าหรือบริการของทั้ง 2 อุตสาหกรรมของประเทศไทยก้าวหน้าในระดับใดแล้ว มีสินค้าอะไรใหม่ๆ ที่เหมาะกับนำมาพัฒนาการบริการขององค์กรให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้บ้าง และก็เป็นโอกาสอันดี ที่ทางสำนักคลังจังหวัดจะได้มาอัพเดทข้อมูลระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ ที่มีแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้ผู้รับผิดชอบได้รับฟังในวันนี้ด้วย

นอกจากนี้ บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ ก็จะเป็นเครื่องมือในการยกระดับผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบ ERP , แพลตฟอร์มการบริหารงานต่างๆ การตลาด , AI, ROBOT ซึ่งก็เป็นทางเลือกให้ภาคเอกชนได้เลือกมาพัฒนาธุรกิจของตนเอง รวมถึงการพัฒนาองค์กรภาครัฐที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและการบริการให้กับประชาชนได้เพิ่มมากขึ้น