กีฬา » เชียงใหม่ เตรียมเป็นเจ้าภาพการประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน ครั้งที่ 7

เชียงใหม่ เตรียมเป็นเจ้าภาพการประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน ครั้งที่ 7

15 มิถุนายน 2023
395   0

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ และกรมพลศึกษา เตรียมความพร้อมรับการประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม-2 กันยายน นี้

วันนี้ (15 มิ.ย. 66) ที่ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดเชียงใหม่ (POC) นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน ครั้งที่ 7 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ณ จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะมีการประชุมในเรื่องที่สำคัญ ได้แก่ การประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 4, การประชุมรัฐมนตรีอาเซียน-จีน ครั้งที่ 1, การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสสาขากีฬาอาเซียน ครั้งที่ 14, การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสสาขากีฬาอาเซียน-ญี่ปุ่น ครั้งที่ 6 และการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสสาขากีฬาอาเซียน-จีน ครั้งที่ 2 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม-2 กันยายน 2566 นี้ ที่ โรงแรมแชงกรี-ลา จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีสมาชิกอาเซียน 11 ประเทศ+2 เข้าร่วมการประชุมฯ

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่มีศักยภาพความพร้อมในด้านต่าง ๆ อยู่แล้ว ทั้งการเดินทาง และสถานที่จัดประชุมที่สะดวก ที่พักและอาหารที่หลากหลาย รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ก็พร้อมที่จะต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่าน

ด้าน นายนิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า การจัดประชุมฯ ครั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะได้นำเสนอวิสาหกิจชุมชน และแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ที่กระจายอยู่ในทุกพื้นที่ เพื่อเป็นทางเลือกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุมฯ โดยมุ่งหวัง “ขายเชียงใหม่ให้ได้มากที่สุด” เพื่อสร้างการรับรู้แก่คนในวงกว้าง และสร้างเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่