สังคม » เชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรม “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ”

เชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรม “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ”

22 พฤษภาคม 2023
16367   0

Spread the love

จังหวัดเชียงใหม่ เตรียมจัดกิจกรรม “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” ภายใต้หัวข้อ คนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรค เดือนตุลาคม นี้

วันนี้ (22 พ.ค. 66) ที่ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือเตรียมความพร้อมจัดกิจกรรม “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ” ภายใต้หัวข้อ “คนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรค” (No STROKE for all Thais by NEW GEN) จังหวัดเชียงใหม่

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว เป็นกิจกรรมที่ศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 แล้ว โดยในปี 2566 นี้ ได้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ คนรุ่นใหม่ขับเคลื่อนไทยไร้สโตรค (No STROKE for all Thais by NEW GEN) ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 24-29 ตุลาคม 2566 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงเป็นดั่งแสงนำใจ และทรงเป็นแบบอย่างแก่ประชาชนชาวไทยในการรักษาสุขภาพและออกกำลังกาย ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมองแก่ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ และให้ตระหนักถึงความสำคัญของการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง ทั้งยังเป็นการรณรงค์การออกกำลังกายแบบง่ายๆ โดยให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายด้วยการ เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน เพื่อส่งเสริมการมีสุขภาพดี ห่างไกลจากโรคในทุกเพศ ทุกวัย

โดยภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของทั้ง 2 พระองค์ และให้ประชาชนมาร่วมลงนามถวายพระพร เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ รวมถึงจัดทำสื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวิธีการป้องกัน การเข้าถึงการรักษาโรคหลอดเลือดสมองให้ประชาชน เพื่อลดอัตราการพิการและเสียชีวิต พร้อมกิจกรรมออกกำลังกายด้วยการเดินระยะทาง 5 กิโลเมตร วิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร ปั่นจักรยานระยะทาง 21 กิโลเมตร โดยมีค่าสมัครร่วมกิจกรรมในราคาเพียง 360 บาทต่อท่าน (ไม่รวมค่าจัดส่งและค่าธรรมเนียมชำระผ่านธนาคาร) โดยรายได้จากโครงการฯ จะนำไปสร้างประโยชน์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้ป่วย ผู้ที่กำลังป่วย หรือผู้ที่มีโอกาสป่วยต่อไป