หน้าแรก » สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ลงพื้นที่เชียงใหม่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยหาเสียงชู”อุ้งอิ๋ง”เป็นนายกรัฐมนตรี

สมชาย วงศ์สวัสดิ์ ลงพื้นที่เชียงใหม่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยหาเสียงชู”อุ้งอิ๋ง”เป็นนายกรัฐมนตรี

1 พฤษภาคม 2023
245   0

Spread the love

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 30 เม.ย.นี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมนพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นทีตัวเมืองเชียงใหม่เพื่อช่วย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม หมายเลข 1พรรคเพื่อไทย หาเสียงที่บริเวณถนนคนเดินกลางเมืองเชียงใหม่ ท่ามกลางกองเชียร์มารอต้อนรับจำนวนมากนายสมชาย ได้เดินทักทายบรรดาพ่อค้าแม่ค้าพร้อมฝากพรรคเพื่อไทยไว้กับพี่น้องชาวเชียงใหม่ โดยใช้เวลาเดินทักทายร่วม 1 ชั่วโมงได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี


นายสมชาย ได้ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวว่า พรรคเพื่อไทยกับชาวเชียงใหม่มีความผูกพันกันมากแต่ไหน พรรคเพื่อไทยมาจากพรรคไทยรักไทยที่นายกฯทักษิณ ชินวัตร ก่อตั้งพรรคมา และพี่น้องชาวเชียงใหม่ก็เป็นกลุ่มแรกที่ช่วยดูแลพรรคไทยรักไทย จนถูกยุบพรรคจนมาเป็นพรรคเพื่อไทย แต่อุดมการณ์และความห่วงใยพี่น้องประชาชนยังมีอยู่เต็มเปี่ยม ในครั้งนี้เป็นโอกาสที่จะกลับมารับใช้บ้านเมืองรับใช้ประชาชน พรรคเพื่อไทยไม่ได้มาแสวงหาอำนาจ แต่เรามองเห็นว่าที่ผ่านมาประเทศชาติมีปัญหาเยอะมาก บ้านเมืองไม่ได้พัฒนาหลายๆอย่าง ก่อนที่จะมาเลือกตั้งคราวนี้ เราทำงานมาเป็นปีเพื่อจะจัดแจงเรื่องนโยบายทำอย่างไรที่จะช่วยฟื้นเศรษฐกิจ ฟื้นคุณภาพชีวิตให้พี่น้องประชาชนได้ซึ่งเราออกมาหลายอย่างเช่นเงินกระเป๋าดิจิตอล เรียนจบปริญญาตรีจะได้เงินเดือน 2หมื่น5 พันบาท ค่าแรงงานขั้นต่ำจะไปถึง600 บาท เงินที่จะเพิ่มเติมให้ครอบครัวให้งบ 2หมื่นบาทต่อเดือน เยอะแยะมากมายที่จะทำรวมทั้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในเรื่องสิทธิเสรีภาพ เรื่องการเกณฑ์ทหารก็จะทำหมด วันนี้จึงมาพบปะพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่เพื่อรวมกันช่วยเพื่อไทยและเพื่อไทยจะกลับมาช่วยพี่น้องประชาชน


“อ้ายทักษิณกับน้องยิางลักษณ์ เคยฝากฝีมือไว้ให้พี่น้องชาวไทย ชาวเชียงใหม่มาแล้ว คราวนี้อ้ายทักษิณยังอยู่ แต่ไม่ได้มาก้าวก่าย แต่ได้ส่งลูกสาวมาเป็นคาดิเดทนายกรัฐมนตรี ผมจึงมั่้นใจว่าเลือดเนื้อเชื้อไขคนเชียงใหม่จะต้องมารับใช้พี่น้องชาวเชียงใหม่อีกครั้งหนึ่ง จึงขอชาวเชียงใหม่ช่วยกันสนับสนุนในครั้งนี้ด้วยขอให้แลนด์สไลด์ทั้งภาคเหนือเลย”นายสมชาย กล่าวอ้อนเป็นภาษาเหนือ


ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 พ.ค.นี้ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาช่วย นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม หมายเลข 1พรรคเพื่อไทย หาเสียงเป็นวันที่สอง โดยเริ่มที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ เป็นพระบรมราชานุสาวรีย์ของพระมหากษัตริย์ 3 พระองค์ผู้สร้างเวียงเชียงใหม่ คือ พญามังราย พญางำเมือง และพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่โดยมีกลุ่มคนเสื้่อแดงมารอต้อนรับจำนวนมาก โดยนายสมชาย ได้กราบขอพรองค์สามกษัตริย์ ผู้ที่สร้างบ้านแปงเมืองเชียงใหม่ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ จากนั้นนายสมชาย พร้อมคณะได้นั่งรถออกหาเสียงไปตามถนนสายต่างๆของเชียงใหม่ จนมาถึงที่บริเวณตลาดวโรรส และตลาดต้นลำใย ที่มีแฟนคลับเพื่อไทยอยู่หนาแน่น โดยได้เดินทักทายฝากให้เลือกนายจักรพล เบอร์ 1 เขต 1 พร้อมผู้สมัครพรรคเพื่อไทยให้ปรากฎการณ์แลนด์สไลด์ในภาคเหนือ


นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงเรื่องโค้งสุดท้ายในการหาเสียง ว่าในวันนี้มาไหว้องค์สามกษัตริย์ ผู้ร่วมสร้างเมืองเชียงใหม่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการที่นำพรรคเพื่อไทยกลับมากอบกู้ความสุขให้กลับคืนมาให้พี่น้องประชาชนชาวไทย จึงนำ ผู้สมัคร สส.เชียงใหม่มากราบไหว้เพื่อขอประทานพรให้ประสบความสำเร็จและขอให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ไปเลยเพื่อจะได้มีกำลังในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อดูแลพี่น้องประชาชน ซึ่งตนได้เดินทางมาครบทุกภาค รู้สึกว่าตามโพลก็ระบุว่าพรรคเพื่อไทยอยู่อันดับหนึ่ง แต่การแข่งขันเป็นเรื่องธรรมดาทุกพรรคมีการแข่งขันและนำนโยบายมาสู่ประชาชน ตนให้ความเคารพในเจตนารมณ์ของทุกพรรค แต่ตนก็มั่นใจนโยบายของพรรคเราที่เผยแพร่ตนมั่นใจว่าทำได้ทุกเรื่อง เพื่อนำพาประเทศไทยให้พ้นจากความทุกข์ยากลำบาก


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะชูใครเป็นนายกรัฐมนตรีในระหว่าง 3 คนของพรรคเพื่อไทย นายสมชาย ตอบว่าเรามี3 ท่านที่มีสิทธิ์ซึ่ง อุ้งอิ๋งก็เป็นคนที่ 1 ดังนั้นลำดับที่ 1 ก็น่าจะเป็นคนแรกที่พรรคจะพิจารณา แต่ว่าในเวลาที่จะเข้าไปในสภาคณะกรรมการพรรคก็คงจะพิจารณากัน แต่เมื่อดูตามลำดับอุ้งอิ๋งก็น่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ทั้งนั้นทั้งนี้อยู่ที่พี่น้องประชาชนให้การสนับสนุน ตนมั่นใจว่า อุ้งอิ๋ง มีความรู้ความสามารถ มีสื่อมวลชนเคยถามตนว่าอุ้งอิ๋งอายุ น้อยเกินไปไหม ประสบการณ์น้อยไปไหม ตนขอบอกว่าตามรัฐธรรมนูญเขาได้กลั่นกรองมาแล้วคนระดับไหนจะเป็นผู้นำประเทศได้ อุ้งอิ๋งมีคุณสมบัติครบถ้วนตามนั้นและเป็นผู้ที่ติดตามดูงานและสังเกตุการณ์คุณพ่อ คือ นายทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่เล็กจนโตความรู้ความสามารถก็จบปริญญาทั้งเมืองไทยและต่างประเทศมีพร้อม ตนจึงมั่นใจในความสามารถ