การเมืองท้องถิ่น » “ มาดามหยก “ นำทีมพรรค รผด.หาเสียงโค้งสุดท้าย ชูนโยบาย “ เชียงใหม่ล้านนามาหานคร” หวังขอที่นั่งปาร์ตี้ลิสต์

“ มาดามหยก “ นำทีมพรรค รผด.หาเสียงโค้งสุดท้าย ชูนโยบาย “ เชียงใหม่ล้านนามาหานคร” หวังขอที่นั่งปาร์ตี้ลิสต์

30 เมษายน 2023
180   0

Spread the love

เมื่อวันที่ 30 เม..66 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ และ ThaiPBS  จัดเวทีเสวนานโยบายพรรคการเมือง “The Choice เลือกตั้ง 2566 @CMU”  พื้นที่สร้างสรรค์ทางการเมืองกับการเลือกตั้ง 2566 เพื่อเปิดโอกาสให้แต่ละพรรคการเมืองได้แสดงวิสัยทัศน์ นำเสนอนโยบาย พร้อมทั้งร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาของจังหวัดเชียงใหม่ ในเรื่องการศึกษาและประเด็นที่นักศึกษาสนใจร่วมกับนักศึกษาและประชาชนผู้สนใจทั่วไป

..กชพร เวโรจน์ หรือมาดามหยก ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน (รผด.) ในฐานะประธานสาขาพรรคภาคเหนือเปิดเผยว่า  การหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ว่า ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครอย่างต่อเนื่องทั้งเชียงใหม่ ภาคเหนือ ภาคอีสาน และกรุงเทพฯ ส่วน พล..ชัชชัย ภัทรนาวิก หัวหน้าพรรครผด. นำทีมลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อนำเสนอนโยบายเศรษฐกิจ ปากท้องประชาชนเร่งด่วน ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ พร้อมส่งเสริมเขตเศรษฐกิจท่องเที่ยวพิเศษเพื่อหารายได้เข้าประเทศมากขึ้น ควบคู่พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างยั่งยืน

พรรคไม่ได้ ชูนโยบายรัฐสวัสดิการเท่านั้น ถ้าแจกเงินอย่างเดียว คงต้องกู้เพิ่ม ส่งผลมีหนี้สาธาณะเพิ่ม กระทบต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมประเทศ หรือจีดีพี ซึ่งทุกพรรคเหน็ดเหนื่อยหาเสียง แต่มั่นใจว่าพรรครวมแผ่นดินสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ และพร้อมทำงานกับทุกพรรค ด้วยความเป็นกลาง สามัคคีปรองดอง ไม่แบ่งฝ่าย ไม่มีสี แต่รวมทุกสีเข้าด้วยกัน เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง..กชพร กล่าว

ทั้งนี้ พรรครวมแผ่นดินอยากจะปักหมุดให้มีส.. ซึ่งรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคลำดับ 1-3 เป็นคนเชียงใหม่ ประชาชนเลือกพรรครวมแผ่นดินจะได้ส..คนเชียงใหม่เข้าสภาฯ ด้วยเช่นกัน และพรรครวมแผ่นดินไม่เลือกข้าง จะเป็นพรรคกลางๆ สามารถทำงานร่วมกับทุกพรรคได้ที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลและช่วงโค้งสุดท้ายจะลงพื้นที่มากขึ้นเพื่อพบปะพี่น้องประชาชน และพร้อมรับฟังความเห็นจากประชาชนเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานจริง