เศรษฐกิจ » เริ่มแล้ว “งานอุตสาหกรรมแฟร์ 2023” ที่สภาอุตสาหกรรมเชียงใหม่ ทุ่งโฮเต็ล

เริ่มแล้ว “งานอุตสาหกรรมแฟร์ 2023” ที่สภาอุตสาหกรรมเชียงใหม่ ทุ่งโฮเต็ล

24 กุมภาพันธ์ 2023
1792   0

Spread the love

เริ่มแล้ว “งานอุตสาหกรรมแฟร์ 2023”  ผู้ประกอบการขนทัพสินค้ามาลดกระหน่ำเอาใจขาช๊อป พร้อมเครื่องมือทำมาหากินต่อยอดธุรกิจ ด้านกลุ่มดิจิทัลเชียงใหม่ขนเทคโนโลยียกระดับธุรกิจมาจัดแสดงและถ่ายทอดองค์ความรู้  ตั้งเป้าสร้างโอกาสทางการตลาดให้ผู้ประกอบการหลังโควิด-19 คลี่คลาย พร้อมปั้น Startup รายใหม่สู่ภาคธุรกิจ คาดเงินสะพัดในงานกว่า 40 ล้านบาท

24 กุมภาพันธ์ 2566 –นายอาคม  ศุภางเผ่า ประธานจัดงานอุตสาหกรรมแฟร์ 2023  เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ผู้ประกอบการต้องเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญในการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ การปรับตัวและให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการผลิตจึงเป็นสิ่งสำคัญ การจัดงานอุตสาหกรรมแฟร์  ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องจนปีนี้เป็นปีที่ 22 ถือเป็นกิจกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย ที่มุ่งเน้นการสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการได้นำผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานมาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง ขณะเดียวกันยังเป็นการเชื่อมโยงเครือข่ายการค้าการลงทุนระหว่างผู้ประกอบการในภูมิภาคและผู้ประกอบการจากส่วนกลาง เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินไปได้และกระตุ้นให้เกิดเงินทุนหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

สิ่งที่น่าสนใจการออกบูทจำหน่ายสินค้าของสมาชิกสภาอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการอุตสาหกรรม  จากจังหวัดเชียงใหม่  รวมทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 350 คูหา  มีสินค้าที่หลากหลายให้ผู้เข้ามาชมงานได้เลือกซื้อ อาทิ ของกิน ของฝาก ของอร่อยจากแอดมินหมี ผลิตภัณฑ์สิ่งทอ-เครื่องหนัง เครื่องปั้นดินเผาและของตกแต่งเครื่องจักรอุตสาหกรรมและบรรจุภัณฑ์  ผลิตภัณฑ์อาหารและเกษตรแปรรูป  สินค้าแฮนด์เมด และผลิตภัณฑ์ผ้าจากกลุ่มชุมชนจังหวัดแพร่ ซึ่งผู้ประกอบการจะมีโปรโมชั่นลดราคาและสินค้านาทีทองตลอดการจัดงาน 10 วัน นอกจากนี้กิจกรรมฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพของศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 และ  สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 19  เชียงใหม่

ซึ่งเป็นการฝึกอบรมอาชีพระยะสั้นทั้งการทำอาหารและงานประดิษฐ์ จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำไปต่อยอดเป็นอาชีพเสริมได้ อีกสิ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่คือโซน Digital Transformation บริเวณชั้น 2 อาคาร ITC  เป็นการรวบรวมความรู้ด้าน Digital Transformation จากบูธผู้ประกอบการด้านดิจิทัลชั้นนำ  ได้นำระบบAI /Robot /Data เพื่อใช้เปลี่ยนโฉมธุรกิจหลังโควิดมาจัดแสดงและให้ความรู้ภายในงาน

“เพื่อร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ และสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้ ขอเชิญชวนผู้สนใจมาชมงาน อุตสาหกรรมแฟร์ 2023 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 น.– 20.00 น.  ณ ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 1 ถนนทุ่งโฮเต็ล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพจากผู้ผลิตโดยตรง พร้อมสัมผัสเทคโนโลยีของกลุ่มดิจิทัลเชียงใหม่ที่นำมาจัดแสดงและถ่ายทอดองค์ความรู้ ให้ผู้มาชมงานสามารถนำไปต่อยอดการดำเนินธุรกิจได้ ” ประธานจัดงาน กล่าวทิ้งท้าย