เศรษฐกิจ » นักธุรกิจสาวจีน ลงทุนเปิดร้านอาหาร ชูเมนู “ ไก่ตุ๋นน้ำมะพร้าว “ ดึงดูดลูกค้า

นักธุรกิจสาวจีน ลงทุนเปิดร้านอาหาร ชูเมนู “ ไก่ตุ๋นน้ำมะพร้าว “ ดึงดูดลูกค้า

23 กุมภาพันธ์ 2023
546   0

Spread the love

Rina Su  เจ้าของร้าน “FULU “ เปิดเผยว่า  ขณะที่จีนเปิดประเทศให้คนจีนออกเดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศได้แล้วและเริ่มเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวได้บางพื้นที่ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งของคนจีน โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เดินทางมาท่องเที่ยว ทำงาน และเรียนหนังสือ  ที่จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ ครอบครัวได้เดินทาวมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ลูกๆ ยังศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ จึงมีความคิดว่าจะทำธุรกิจอะไรดี ระยะเวลาที่ใช้ความคิดนั้นแค่เพียง 1 เดือนใรการตัดสินใจที่จะดำเนินธุรกิจร้านอาหารในจังหวัดเชีนยงใหม่ ภายใต้ชื่อ “ FULU “ ที่วันนิมมาน มองว่าทำเลตรงนี้เป็นที่ขึ้นชื่ออยู่แล้วทั้งคนไทย และคนจีน มีครบทุกอย่างทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหาร และผับอีกด้วย

โดยตั้งใจ ทำร้านในลักษณะร้านอาหารกึ่งผับเล็กๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว พบปะสังสรรค์ บริเวณร้านยังมีพื้นที่ส่วนตัวรอบๆ ตัวร้านเป็นแบบระเบียงสามารถเห็นวิว และทิวทัศน์ ย่านนิมมานฯ และดอยสุเทพ ภายใต้คอนเซ็ปต์แบรนด์การจัดเลี้ยงสุนทรีย  และวัฒนธรรมสไตล์จีนเน้นรสชาติอาหาร ประสานวัฒนธรรม

สำหรับเมนูเด่นของร้าน  FULU จะเน้นอาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะน้ำซุปหม้อไฟ จะเป็นน้ำซุปที่ทำจากไก่ตุ๋นน้ำมะพร้าว ซึ่งเป็นอาหารต้นตำรับเมืองไห่หนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ใช้มะพร้าวสดเป็นซุป 5 ลูก และใช้ไก่ทั้งตัวเป็นไก่เลี้ยงบนภูเขาในภาคเหนือของประเทศไทยอายุไม่เกิน 12 สัปดาห์ เมนูนี้เป็นที่นิยมในประเทศจีน   ซึ่งประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตมะพร้าวน้ำหอมชั้นดีอยู่แล้วและมีมะพร้าวจำนวนมากแต่ยังไม่มีใครเอามะพร้าวมาทำเมนูนี้มาก่อน สำหรับเมนูนี้จะคล้ายกับสุกี้หรือชาบู มีวัตถุดิบให้เลือกหลากหลายในการปรุง

อย่างไรก็ตาม กลุ่มลูกค้ายังทองว่ากลุ่มคนไทยที่ชอบรับประทานอาหารจีน ในวัฒนธรรมจีน ซึ่งจะเป็นอาหารแบบจีนสมัยใหม่ ผสมผสานวัฒนธรรมโดยเน้นในเรื่องของการรักสุขภาพ