เศรษฐกิจ » ไทยเวียตเจ็ทรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ โอซาก้า -เชียงใหม่ ผลตอบรับดีเตรียมเพิ่มเที่ยวบินอย่างต่อเนื่อง

ไทยเวียตเจ็ทรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ โอซาก้า -เชียงใหม่ ผลตอบรับดีเตรียมเพิ่มเที่ยวบินอย่างต่อเนื่อง

18 กุมภาพันธ์ 2023
256   0

Spread the love

เมื่อวันที่ 17 .. 66 นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยเวียตเจ็ท และคณะผู้บริหารพนักงาน และแขกผู้มีเกียรติได้ร่วมต้อนรับเที่ยวบินแรกจากโอซาก้าเชียงใหม่โดยเที่ยวบินแรกนี้มีทั้งนักท่องเที่ยว และนักกอลฟ์ชาวญี่ปุ่นร่วม 100 กว่าคน    สนามบินนานาชาติเชียงใหม่

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า เที่ยวบินแรกในวันนี้ ถือว่าได้รับการตอบรับค่อนข้างดีมาก ผู้โดยสาร 100 กว่าคน คิดเป็นร้อยละ 60-70% ส่วนใหญ่แล้วชาวญี่ปุ่นที่มานั้นจะเป็นทั้งนักท่องเที่ยว และนักกอล์ฟ มองว่านักกอล์ฟญี่ปุ่นถือเป็นอีกตลาดหนึ่งที่มีความสำคัญเนื่องจากมีกำลังซื้อที่สูงการเตรียมความพร้อมของเชียงใหม่เรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับชาวญี่ปุ่นนั้น ควรศึกษานิสัย ไลฟ์สไตล์ ที่ญี่ปุ่นชื่นชอบความแปลกใหม่และที่สำคัญต้องแตกต่างจากที่ญี่ปุ่นอาทิศิลปะวัฒนธรรม งานคราฟต์ เป็นต้น

ทั้งนี้ ตลาดท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่สำหรับชาวญี่ปุ่นแล้ว demand มีทิศทางที่ดีขึ้น ไทยเวียตเจ็ท มองว่าตลาดญี่ปุ่นโอซาก้านี้น่าจะตอบรับค่อนข้างดีมากขึ้น หากได้รับการเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เที่ยวบินแรกวันนี้การตอบรับค่อนข้างดี โดยความถี่การบินช่วงแรกนั้นอยู่ที่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และหลังจากนั้นช่วงต้นเดือนเมษายน66 จะเพิ่มเที่ยวบินเป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และคาดหวังว่าภายในสิ้นปีนี้ ได้รับการตอบรับที่อย่างต่อเนื่องก็จะปรับเพิ่มเที่ยวบินมากขึ้นเป็น 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เพื่อรองรับความต้องการของผู้โดยสารได้อย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตาม เที่ยวบินแรกจากโอซาก้าเชียงใหม่ถือเป็นเที่ยวบินตรงครั้งแรกกว่า 15 ปีที่มีการบินมา เที่ยวบินนี้ถือเป็นความสำคัญที่จะเชื่อมโยงเชียงใหม่ในด้านต่างๆ ทั้งเรื่องของการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยว เรื่องของการขนส่งสินค้าจากญี่ปุ่นมาเชียงใหม่ หรือแม้แต่การขนส่งสินค้าทางการเกษตรนั่นเอง