สังคม » “ซันสวีท” เปิดงานวันข้าวโพดหวานครั้งที่ 7 ชูนวัตกรรมขับเคลื่อนภาคการเกษตรของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

“ซันสวีท” เปิดงานวันข้าวโพดหวานครั้งที่ 7 ชูนวัตกรรมขับเคลื่อนภาคการเกษตรของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

29 มกราคม 2023
357   0

Spread the love

เมื่อวันที่ 26-28 ม.ค.นี้ ไร่ตะวันหวาน ตำบลทุ่งปี๊ อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่นายพีระศักดิ์ ธีรบดี นายอำเภอแม่วาง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดกิจกรรม งานวันข้าวโพดหวานครั้งที่ 7 โดยมี บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน พร้อมผนึกกำลังหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน ในการร่วมมือให้ความรู้และโชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตรที่ทันสมัย เพื่อส่งเสริมเกษตรกรในการลดต้นทุนเพิ่มรายได้เสริมให้กับเกษตรกร

นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า งานวันข้าวโพดหวาน จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 เพื่อเปิดโอกาสให้เกษตรกรและผู้ที่สนใจ ได้เข้าถึงองค์ความรู้ในการเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก และเทคโนโลยีนวัตกรรมการเกษตรสมัยใหม่

ซึ่งมีกิจกรรมการเรียนรู้ให้ได้สัมผัสวิถีการเกษตรครบวงจร และสาธิตการใช้นวัตกรรมการเกษตร อาทิ เครื่องจักรกลเกษตรอัตโนมัติ รถเก็บเกี่ยว โดรนการเกษตร เทคโนโลยี loT Sensor Application ทางการเกษตร พร้อมด้วยบูธนิทรรศการจากบริษัทชั้นนำมากมาย อาทิ บริษัท แปซิฟิคเมล็ดพันธุ์ จํากัด บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด บริษัท ซินเจนทา ซีดส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เจียไต๋ จำกัด บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท สกายวีไอวี จำกัด เป็นต้น

นอกจากนี้ภายในงานยังมี กิจกรรมการประกวดข้าวโพดหวาน การแข่งขันทำอาหารจากข้าวโพดหวาน และพื้นที่เยี่ยมชมโรงเรือน Greenhouse ปลูกมะเขือเทศ เทคโนโลยีจากเนเธอร์แลนด์ ภายใต้บรรยากาศธรรมชาติ เขาวงกตข้าวโพดหวาน อุโมงค์ผัก และทุ่งดอกทานตะวันสีสันสดใส ให้เก็บภาพความประทับใจ