การศึกษา » โครงการ “แต้มสีเติมฝัน” กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ โรงเรียนสันกำแพงคันธาอนุสรณ์ จ.เชียงใหม่

โครงการ “แต้มสีเติมฝัน” กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ณ โรงเรียนสันกำแพงคันธาอนุสรณ์ จ.เชียงใหม่

15 มกราคม 2023
1336   0

Spread the love

ชุมชนคำซาว หมู่ที่ 4  ร่วมกับโรงเรียนสันกำแพงคันธาอนุสรณ์ จัดโครงการแต้มสีเติมฝันกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ  โดยการนำสล่าเปี๊ยก จาก ศูนย์เรียนรู้ 3Dเดื่องก พร้อมด้วยเยาวชนจิตอาสาเขียนกำแพง ในพื้นที่ อำเภอสันกำแพงและอำเภอใกล้เคียง ร่วมกิจกรรมเขียนกำแพง ภายในโรงเรียนสันกำแพงคันธาอนุสรณ์  .สันกำแพง .เชียงใหม่

ผู้นำชุมชน เยาวชน ผู้สนับสนุนจากทุกภาคส่วน ร่วมผนึกกำลังจัดกิจกรรมสร้างสรรสังคม ส่งเสริมการเรียนรู้   เพี่อพัฒนาศักยภาพทางศิลปะ  ให้แก่เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเพิ่มศักยภาพทางด้านศิลปะโดยได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย  ประกอบด้วย  สีเบเยอร์ บริจาคสีสำหรับเตรียมพื้นและเขียนกำแพง  ศูนย์เรียนรู้3Dเดื่องก ดูแลและควบคุมการทำงาน  พร้อมด้วยพันธมิตรด้านจิตอาสาที่พร้อมจะต่อยอดความร่วมมือในรูปแบบต่างๆ ในอนาคตประกอบด้วย ชุมชนคำซาว  โรงเรียนสันกำแพงคันธาอนุสรณ์   โอ้กะจู๋   โรตารี่เชียงใหม่นวรัฐ  มายากลพ่อมดเมืองเหนือ ฯลฯ

 

โครงการแต้มสีเติมฝัน  เป็นกิจกรรมการเขียนภาพบนกำแพง อาคารเรียน  และรั้ว ได้ดำเนินกิจกรรมมาครบ 1 ปี   ปีนี้เป็นปีที่ 2 โดยในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 85 คน  ประกอบด้วย  เยาวชนในพื้นที่ .สันกำแพง และอำเภอใกล้เคียง โอกาสนี้ ได้รับเกียรติจาก สล่าเปี๊ยก จากศูนย์เรียนรู้3Dเดื่องก.สารภี .เชียงใหม่  มาร่วมเป็นวิทยากร ให้คำแนะนำการเขียนกำแพงสำหรับเด็กๆ อีกด้วย