สุขภาพ » เด็กอมก๋อยมาชมทะเลบนดอยและสโนว์โดม – 7 องศา สวนสัตว์เชียงใหม่สร้างความตื่นตาแก่เด็กๆเป็นอย่างยิ่ง

เด็กอมก๋อยมาชมทะเลบนดอยและสโนว์โดม – 7 องศา สวนสัตว์เชียงใหม่สร้างความตื่นตาแก่เด็กๆเป็นอย่างยิ่ง

25 พฤศจิกายน 2019
1021   0

Spread the love

จากกรณีที่ได้มีสื่อโชเชียลการนำเสนอ เด็กนักเรียนหญิงอายุ 4 ขวบกว่า ชื่อ ดญ. ปิยะพร หลวงแก้ว นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ของโรงเรียนบ้านขุนตื่น ต.สบโขง อ.อมก๋อย เชียงใหม่ ที่เกิดมาแม่เสียชีวิต พ่อก็ทิ้งไปมีเมียใหม่และไม่เคยกลับมาดูแลน้องเลย ซ้ำร้ายตอนอายุ 10 เดือน ก็ถูกไฟไหม้ที่มือจนพิการมาจนทุกวันนี้ ต่อมาทางครูของโรงเรียนได้โพสต์ภาพน้อง ปิยะพร ที่มีชีวิตอาภัพ และต้องทนอยู่ในสภาพที่ยากจนอยู่กับยาย

หลังจากมีข่าวออกไปก็มีหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งทหาร,ตำรวจ ข้าราชการ ประชาชน ต่างได้พากันร่วมบริจาคเงิน สิ่งของไปช่วยเหลือน้องปิยะพร กันอย่างมากมาย และมีการเปิดบัญชีให้กับัน้องเขา ที่ ธนาคารออมสิน และได้มีนักธรุกิจชื่อดังของเชียงใหม่ ได้ให้ทุนการศึกษากับน้องปิยะพร ไปตลอดชีวิต เดือนละ 3,000 บาท แบบใครคนใดคนหนึ่ง ต้องตายไปข้างเลยทีเดียว จนเป็นข่าวโด่งดังมาแล้ว

 

ข่าวคืบหน้า เมื่อเวลา 09.50 น วันที่ 25 พย 62 ทางคณะครูของโรงเรียนบ้านขุนตื่น อ.อมก๋อย ที่น้องปิยะพร หลวงแก้ว เด็กวัย 4 ขวบเรียนอยู่ ได้นำนักเรียนของโรงเรียนจำนวน 32 คน และครูอีกจำนวน 9 คน โดยมีน้องปิยะพร ด้วย มีนายประทีป ทิพย์เนตร ผอ.โรงเรียนนำคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนมาเที่ยวชม สวนสัตว์เชียงใหม่ และเชียงใหม่ซูอควาเรียม ตามคำเชิญของ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ และ นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ประธานกรรมการบริหารเชียงใหม่ซูอควาเรียม ในสวนสัตว์เชียงใหม่

โดยคณะนักเรียนเมื่อมาถึงสวนสัตว์เชียงใหม่ มีเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์และพนักงานของเชียงใหม่ซูอคอเรียม ได้นำน้อง ๆ และครูเข้าเยี่ยมชมสัตว์นานาชนิดในสวนสัตว์ ชมหมีแพนด้า และเข้าโดมหิมะที่มีอุณภูมิ-7 องศาเซลเซียส ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่เด็กเป็นอย่างยิ่ง และมาชมสัตว์น้ำในอุโมง ที่เชียงใหม่ซูอคอเรียม หรือทะเลบนดอย

ซึ่งถือว่าเป็นอุโมงใต้น้ำที่ยาวที่สุดในเอเซียและเป็นการนำสัตว์ทะเล เช่นฉลาม มาอยู่บนดอยเลยก็ว่าได้โดยน้อง ๆ ได้ชมสัตว์น้ำใต้ทะเลอย่างมีความสุข และได้มีการให้นมกับปลาคราฟฟ์ ได้ดูดนม เด็ก ๆ มีความสุขโดยเฉพาะน้องปิยะพร นั้นถือว่ามีความสุขอย่างมากที่ได้ให้อาหารปลาคราฟ ถึงกับปล่อยยิ้มออกมา จากนั้นทางเชียงใหม่ซูอคอเรียมได้แจกของที่ระลึกและพาเด็ก ๆ และคณะครูรรับประทานอาหารกลางวัน และชมสัตว์ในสวนสัตว์เชียงใหม่


นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ ได้เปิดเผยว่า ตนเห็นเด็กนักเรียนจากถิ่นทุรกันดารได้มาชมสัตว์มาชมสัตว์น้ำในอคอเรียม ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับเด็กได้พบได้เห็นได้เรียนรู้ประสบการณ์ที่ได้เจอ ซึ่งนักเรียนจากถิ่่นแดนไกลทุรกันดาร นั้นโอกาสน้อยมากที่จะได้เห็นสิ่งแบบนี้ ตนจึงได้เปิดโอกาสและเชิญไปยังโรงเรียนถิ่นทุรกันดารต่าง ๆ มาเข้าชมเชียงใหม่ซูอควาเรียม ได้ฟรี หากโรงเรียนไหนมีจุดประสงค์จะพานักเรียนมาทัศนะศึกษาที่เชียงใหม่ซูอควาเรียม ก็ยินดี

สำหรับน้องปิยะพร เด็กกำพร้า และพิการ คนนี้ ตนได้มอบทุนการศึกษาให้กับน้องเขา ตลอดชีวิตเลย เดือนละ 3,000 บาท โดยการมอบนั้น กำหนดจนกว่าใครคนใดคนหนึ่งจะตายจากกันไปข้างหนึ่ง เอาอย่างนี้เลย ตนสงสารน้องเขามาก พ่อก็มาทิ้ง แม่ก็เสียชีวิต และต้องมาพิการอีก และจากการสอบถามครู ก็ทราบว่ามีประชาชน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ต่างพากันยื่นมือเข้าช่วยเหลือน้องปิยะพร คนนี้ และได้เปิดเลขบัญชีให้คนได้ร่วมบริจาคเงินเข้า ธนาคารออมสิน ตอนนี้ทราบจากครูว่า ยอดเงินบริจาคให้กับน้องปิยะพร จำนวนถึง 800,000 กว่าบาทแล้ว //