กีฬา » เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัว AIA One Billion Trail 2022  งานเดิน-วิ่งเทรลประเภททีม 4 คนครั้งแรกในไทย เพื่อระดมทุนสนับสนุนสภากาชาดไทย

เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัว AIA One Billion Trail 2022  งานเดิน-วิ่งเทรลประเภททีม 4 คนครั้งแรกในไทย เพื่อระดมทุนสนับสนุนสภากาชาดไทย

25 พฤศจิกายน 2022
279   0

Spread the love

เอไอเอ ประเทศไทย บริษัทประกันชีวิตอันดับ 1 ของประเทศ ที่เข้าใจความต้องการของคนไทย เปิดตัวงานเดิน-วิ่งเทรลประเภททีม 4 คน ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ AIA One Billion Trail 2022 ตอกย้ำคำมั่นสัญญา ‘Healthier, Longer, Better Lives – เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นโดยนักวิ่งจะได้วิ่งบนเส้นทางที่รายล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงามจากดอยอินทนนท์ จนถึงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ เพื่อพิชิตเป้าหมายทั้งในด้านพละกำลัง ความแข็งแกร่ง รวมไปจนถึงด้านจิตใจของทุกคนในทีมที่ต้องมีความสามัคคี ความอดทน และการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญต่อการมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรงในระยะยาว อีกทั้งนักวิ่งทุกคนรวมถึงประชาชนทั่วไปยังมีโอกาสได้ร่วมบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย โดยสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดาร ซึ่ง AIA One Billion Trail 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคม 2565 ณ จังหวัดเชียงใหม่

นายนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า “กิจกรรม AIA One Billion Trail 2022 ถือเป็นงานเดิน-วิ่งเทรลประเภททีม 4 คน ครั้งแรกในประเทศไทย ที่เป็นสปอนเซอร์หลัก มีจุดมุ่งหมายในการสนับสนุนให้นักวิ่งทุกคนได้ร่วมพัฒนาขีดความสามารถทางด้านพละกำลัง รวมไปถึงความสมานสามัคคีกันในทีม เพื่อเป้าหมายเดียวกันคือการวิ่งเข้าเส้นชัย ซึ่งงานวิ่งเทรลครั้งนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สานต่อจากพันธกิจ AIA One Billion ที่กลุ่มบริษัทเอไอเอ และเอไอเอในอีก 18 ประเทศรวมถึงประเทศไทย ประกาศเปิดตัวไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

เพื่อมุ่งสนับสนุนผู้คนกว่าพันล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียให้มีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ภายในปี 2030 ต้องการให้งานเทรลครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการทำให้พันธกิจนี้กลายเป็นจริง เพื่อสร้างความยั่งยืนในอนาคตให้แก่ผู้คนในภูมิภาค ยิ่งไปกว่านั้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรม AIA One Billion Trail 2022 ทั้งตัวนักวิ่งเอง ครอบครัว และเพื่อนฝูง ตลอดจนประชาชนทั่วไป ยังมีโอกาสได้ร่วมทำบุญผ่านการบริจาคเงินสมทบทุนโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย โดยสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีปัญหาด้านการอ่านและเขียนในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งตอกย้ำถึงคำมั่นสัญญาของเอไอเอในการสนับสนุนให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ขึ้น Healthier, Longer, Better Lives”

นายณัฐพิสิษฐ์ ครุฑครองชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ ประเทศไทย เผยว่า “จากที่ได้มีโอกาสลงพื้นที่โครงการที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือเด็กในถิ่นทุรกันดาร ทำให้เห็นว่ายังมีเด็กไทย ซึ่งเป็นกำลังของชาติอีกจำนวนมากที่ยังเข้าไม่ถึงการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ ไม่ได้รับการศึกษาตามมาตรฐาน โดยเฉพาะเรื่องของการพัฒนาทักษะการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก จึงได้ริเริ่มจัดกิจกรรมที่ทำให้คนไทยทุกคนได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนด้านการศึกษาเพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กไทย กับโครงการ AIA One Billion Trail 2022 ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยตั้งใจระดมเงินบริจาคจากนักวิ่งและทุกคนที่ต้องการมีส่วนร่วมสมทบทุนโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย โดยสภากาชาดไทย เพื่อช่วยเหลือเด็กไทยให้ได้รับโอกาสในด้านการศึกษาให้ดีขึ้น สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาที่เรามุ่งมั่นมาตลอด ให้คนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้ภายในงานแถลงข่าว AIA One Billion Trail 2022 ยังได้รับเกียรติจากองค์กรที่มีส่วนสำคัญกับงาน ทั้งสภากาชาดไทย นำโดย นายขรรค์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ และนายวิทยา จันทร์ฉลอง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด รวมถึงสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ โดยนายจักรพงษ์ สิทธิหล่อ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ร่วมขึ้นพูดคุยบนเวทีถึงรายละเอียดของโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย โดยสภากาชาดไทย และความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ในการต้อนรับเหล่านักวิ่งเทรลจากทั่วประเทศ ร่วมด้วยแขกรับเชิญสุดพิเศษ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดังและไอดอลด้านสุขภาพ ที่ได้มาบอกเล่าเทคนิคการวิ่งระยะทางไกล พร้อมกับเชิญชวนนักวิ่งทั่วประเทศให้เข้าร่วมงาน AIA One Billion Trail 2022 เพื่อช่วยส่งมอบโอกาสด้านการศึกษาให้แก่เด็กไทย

และยังได้นักวิ่งเทรลชื่อดัง โค้ชหนำ น้ำเพชร พรธารักษ์เจริญ และดร. นที ทองศิริ จากบริษัท กู๊ดดีบอกซ์ จำกัด ผู้เป็นแกนหลักในการออกแบบเส้นทางวิ่งเทรลของงาน AIA One Billion Trail 2022 ในครั้งนี้ มาเล่าถึงเส้นทางวิ่งผ่านวิดีโอ ซึ่งเป็นเส้นทางวิ่งที่พิเศษที่สุดและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย

โค้ชหนำกล่าวว่า “ความตั้งใจของพวกเราคือ จัดงานวิ่งเทรลดีๆ ให้คนไทยได้มีประสบการณ์ที่ดี และมีความพร้อมเพื่อไปสู่เวทีระดับโลก ที่สำคัญต้องการทำให้เกิดสังคม ชุมชนของการออกกำลังกายที่เข้มแข็ง และยั่งยืน รวมไปจนถึงเราอยากเป็นตัวกลางที่จะช่วยดูแลธรรมชาติ ผืนป่า ภูเขา รวมถึงชีวิตที่เกี่ยวของกับระบบนิเวศดังกล่าวนี้ ให้เกิดการดูแลรักษาที่ยั่งยืน”

AIA One Billion Trail 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคม 2565 ณ จังหวัดเชียงใหม่ สำหรับผู้สนใจสมัครเข้าร่วมงานหรือร่วมบริจาคสมทบทุนสภากาชาดไทยผ่านบัญชีธนาคารของสภากาชาดไทยตรง โดยสามารถคลิกได้ที่เว็บไซต์ aiaonebilliontrail.run ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.