กีฬา » 12 สถาบันการศึกษาเชียงใหม่ ร่วมแข่งกีฬาทัวร์นาเมนต์ ครั้งที่ 11

12 สถาบันการศึกษาเชียงใหม่ ร่วมแข่งกีฬาทัวร์นาเมนต์ ครั้งที่ 11

21 พฤศจิกายน 2022
263   0

Spread the love

สถาบันการศึกษา 21 แห่งของจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 11 มุ่งส่งเสริมสุขภาพและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสถาบัน ยึดหลัก “เหนือชัยชนะ คือ การพัฒนา”

วันนี้ (21 พ.ย. 65) ที่ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 11 ซึ่งมหาวิทยาลัยแม่โจ้ พร้อมด้วย มหาวิทยาลัยพายัพ และมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีนี้ ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2565 โดยมีสถาบันการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วม จำนวน 12 สถาบัน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมสุขภาพและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันร่วมกัน ทั้งยังมุ่งให้เกิดความรัก ความสามัคคี และพัฒนาศักยภาพด้านกีฬาของนักศึกษาทุกสถาบันไปพร้อมกัน ด้วยหลักสำคัญ คือ “เหนือชัยชนะ คือ การพัฒนา”

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีการจัดการแข่งขัน 3 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอลชาย , วอลเล่ย์บอลหญิง และ E Sport โดยการแข่งขันฟุตบอลชาย จะจัดแข่งขัน ที่ สนามอินทนิล มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ส่วนวอลเลย์บอลหญิง จัดแข่งขัน ที่ ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และ กีฬา E Sport จัดแข่งขัน ที่ มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาการจัดแข่งขันกีฬา ยังมีการร่วมแสดงโชว์ของกองเชียร์ และเชียร์ลีดเดอร์ ของทั้ง 12 สถาบันอีกด้วย