สังคม » เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

18 พฤศจิกายน 2022
220   0

Spread the love

เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หารือความพร้อมการจัดงานวันชาติของสาธารณรัฐไอร์แลนด์ หรือ วัน St.-Patrick’s-Day และสานความร่วมมือระหว่างสาธารณรัฐไอร์แลนด์และจังหวัดเชียงใหม่

วันที่  17 พ.ย. 65  นายแพทริก เบิร์น  เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมคารวะ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ ห้องนิทรรศการ ชั้น 1 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งและมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่อย่างเป็นทางการ

ในการเข้าพบครั้งนี้ นายแพทริก เบิร์น เอกอัครราชทูตไอร์แลนด์ประจำประเทศไทย  ได้ร่วมหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ถึงการเตรียมจัดงานวันชาติของสาธารณรัฐไอร์แลนด์ หรือ วัน St.-Patrick’s-Day ที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17 มีนาคม 2566 ซึ่งความน่าสนใจอย่างหนึ่งของวันนี้ คือ การทำให้ทั่วโลกคิดถึงสีเขียวที่เป็นสัญลักษณ์ของไอร์แลนด์ ด้วยการเชิญชวนเมืองต่างๆ ทั่วโลก ร่วมกันประดับไฟสีเขียว สีประจำชาติของสาธารณรัฐไอร์แลนด์

ทั้งนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ มีความยินดีที่จะให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งดูแลชาวไอริชที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างดี  และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ในการทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันอีกด้วย.