บันเทิง » เชียงใหม่จัดงานLanna International Exotic Plants Show & Sale ครั้งที่ 1

เชียงใหม่จัดงานLanna International Exotic Plants Show & Sale ครั้งที่ 1

29 ตุลาคม 2022
552   0

Spread the love

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 ต.ค.นี้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จัดงานแสดงไม้แปลก และไม้หายาก ระดับโลกในเมืองไทยงาน ลานนา อินเตอร์เนชนั่แนล เอ็กโซติก แพลนท์ โชว์ แอน เซลล์ ครั้งที่ 1 โดยมี นายรพีทัศน์ อุ่นจิตตพันธ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร และ ดร.ปวิช เฉลิมวัฒน์ ผู้อานวยการ องค์การสวนพฤกษศาสตร์ ร่วมพิธีเปิด

ภายในงานมีกิจกรรมประกวดต้นไม้ และกิจกรรมร่วมสนุกรับต้นไม้เป็นรางวัล ไฮไลท์ของงานคือการประกวดต้นไม้ และมีจำหน่ายต้นไม้หายากจากสวนชั้นนำทั้งจากต่างประเทศและสวนในประเทศให้เลือกชมกันอย่างมากมายเปรียบเหมือนเป็นการประกวดมิสยูนิเวิร์ดต้นไม้จากทั่วโลกมาประชันกันที่เชียงใหม่


นายสรรพสิริ เชาวน์วาณิชย์ ผู้จัดงานลานนา อินเตอร์เนชนั่แนล เอ็กโซติก แพลนท์ โชว์ แอน เซลล์ ครั้งที่ 1 นี้ เป็นเจ้าของกิจการนำเข้าและส่งออกพันธุ์ไม้หายาก มานานกว่า 25 ปี ถือว่าเป็น Plants Guru ผู้นำด้านวงการต้นไม้ระดับโลก เป็นผู้จัดงาน ไม้แปลก และไม้หายาก ระดับโลกในเมืองไทย

โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพ สามารถเป็นศูนย์กลางการค้าไม้ดอกไม้ประดับ ทั้งไม้แปลก ไม้หายากระดับโลก และเพื่อกระตุ้นตลาด อีกทั้งยังเป็นการสร้างสัมพันธภาพ แลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับพรรณไม้ต่างๆ ในระดับนานาชาติอีกด้วยโดยภายในงาน มีสวนต้นไม้ชั้นนำมาจัดแสดงจากทั่วทุกมุมโลก อาทิเช่น Ecuador, Malaysia,Singapore, Philippines, Taiwan, Japan, India, USA, Germany, Indonesia และอีกหลากหลายสวนต้นไม้ชั้นนำในประเทศไทย ถือเป็นงานใหญ่ที่สุดในประเทศที่สามารถ รวมไว้ครบขนาดนี้

 


สำหรับไฮไลต์ของงานอยู่ที่การนำต้นไม้ชั้นนำราคาแพงอย่าง Anthurium Ace of Spades สนนราคาที่ 80,000บาท และอีกต้นที่มีการตัดแต่งขึ้นใหม่ คือ ต้น Philodendron Joepii variegated ราคาต้นละ1ล้านมาโชว์ในงานนี้อีกด้วย