หน้าแรก » สัมผัสสายลมหนาวแรก แสงอาทิตย์ยามเย็นเล่นล้อดอยงาม ดอกซีโลเซียโลมไล้โฉมงาม ที่SixFlowersGarden แม่ริมเชียงใหม่

สัมผัสสายลมหนาวแรก แสงอาทิตย์ยามเย็นเล่นล้อดอยงาม ดอกซีโลเซียโลมไล้โฉมงาม ที่SixFlowersGarden แม่ริมเชียงใหม่

14 ตุลาคม 2022
494   0

Spread the love

ลมหนาวแรกโชยมาแล้วเหนือดอยงามของเชียงใหม่ บ่งบอกว่า ฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยว มาถึงแล้ว ได้มาแอ่วชมสวนดอกไม้ในวันหยุดยาวที่SixFlowersGarden ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เนรมิต สวนดอกไม้โชว์ความงดงามของดอกสร้อยไก่ญี่ปุ่น หรือซีโลเซียหลากสีสันกว่า 1 แสนต้นที่เรียงรายตามแนวโค้งเหมือนคลื่นทะเลดอกไม้สีแดง ส้ม สลับเหลือง และความเขียวขจี พร้อมจุดเช็คอินสไตล์ประตูบาหลี-ล้านนา มิติแสงและเงากลางหุบเขาสวยงาม โดยเฉพาะเมื่อยามแสงอาทิตย์ใกล้ลับเหลี่ยมดอยงาม

ความงดงามของสวนดอกไม้หลากสีสันในช่วงรอยต่อปลายฝนต้นหนาว โดยเฉพาะะดอกสร้อยไก่ญี่ปุ่น หรือดอกซิโลเซีย ที่กำลังเบ่งบานแบบสีพาสเทล ทั้งสีชมพู สีแดง สีส้ม สีเหลือง และสีม่วง รับลมหนาวกลางสวน Six Flowers Garden – ซิกส์ฟลาวเวอร์ การ์เด้น ตำบลแม่แรม เนื้อที่ 8 ไร่ 8 งาน 8 ตารางวา รอนักท่องเที่ยวมาเยือน พร้อมถ่ายภาพกับประตูไสตล์บาหลีผสมผสานกับศิลปะล้านนา ที่มีช่องประตูที่สามารถถ่ายกับแสงเงาของดวงอาทิตย์ยามลับขอบฟ้า หรือยามเช้าทางฝั่งทิศตะวันออก โดยมีแปลงดอกไม้เป็นฉากหลัง


สวน Six Flowers Garden – ซิกส์ฟลาวเวอร์ การ์เด้น ได้ใช้โอกาสวันหยุดยาวนี้เปิดสวนดอกไม้ในวันที่ 14 ตุลาคม 2565 รอรับนักท่องเที่ยวในวันหยุดยาว ประกอบกับในช่วงนี้พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่อากาศเริ่มหนาวเย็นและอุณหภูมิเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ย 22-29 องศาเซลเซียส ที่สามารถเข้าชมได้ทั้งยามเช้า กลางวันและสุดยอดแห่งสีสันก็ต้องยามเย็นดวงอาทิตย์ใกล้ลงแตะเหนือยอดดอยความงดงามที่ยากจะบรรยายยิ่ง


**น.ส.อรุณนิสา ทิศเหนือ หรือหนูหมี่ น่ารัก ผู้บริหารสวน Six Flowers Garden- ซิกส์ฟลาวเวอร์ การ์เด้น กล่าวว่า ทำสวนดอกไม้เป็นปีที่สามแล้ว ตอนนี้ดอกซิโลเซียบานสะพรั่งพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวนี้ ซึ่งปีนี้ได้มีการจัดสวนใหม่ แต่ยังคงลักษณะรูปโค้ง มีการปลูกดอกซีโลเซียทั้งหมด 115,200 ต้น และดอกมากาเร็ตสีม่วงที่จะเบ่งบานในช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยตั้งใจได้เนรมิตสวนให้แตกต่างจากสวนดอกไม้ที่อื่น จึงทำประตูบาหลีสไตล์ล้านนา แต่สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว คือ ประดับตกแต่งเป็นประตูงวงช้างไล่ระดับลงมา และที่สำคัญสองฝั่งประตูด้านล่างจะมีรูปปั้นช้างแม่ลูกอยู่คนละฝั่ง สื่อความหมายถึงความรักของแม่ลูก การช้างยังเป็นสัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองของไทย


“เวลานักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายภาพจะรู้สึกประทับใจ เพราะนอกจากจะได้ถ่ายรูปกับสวนดอกไม้ที่สวยงามแล้ว ก็จะได้ถ่ายภาพกับประตูบาหลีสไตล์ล้านนาเล่นแสงและเงา โดยเฉพาะช่วงเช้าและเย็นจะสวยงามมาก เพราะจะเห็นพระอาทิตย์ตกดินผ่านช่องประตูอย่างงดงาม”


น.ส.อรุณนิสา กล่าวว่า หวังว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมารับลมหนาวที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยช่วงนี้จะเปิดโซนแรกก่อนในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ หลังจากนั้นดอกไม้ในโซนด้านหน้าก็จะเบ่งบานสำหรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ธันวาคม มกราคม ยาวไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 หลังจากนั้นเราจะเปิดโซนอาหารริมลำเหมืองกลางสวนบอนยักษ์ ซึ่งจะมีทั้งชา กาแฟ และอาหารขึ้นชื่อ อาทิ ข้าวซอย คอหมูย่าง ขนมจีนน้ำเงี้ยว ที่สุดแสนอร่อยต้นฉบับของอาหารเมืองเหนือ

นักท่องเที่ยวท่านใดสนใจจะไปถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆ และประตูมิติแห่งแสงและเงา สามารถเดินทางมุ่งตรงสู่สวน Six Flowers Garden – ซิกส์ฟลาวเวอร์ การ์เด้นโดยเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่มาตามถนนโชตนา จนถึงแยกทุ่งหัวช้าง – ขับตรงไปบนถนนแม่ริม – สะเมิง หรือสามารถโทรติดต่อได้ที่เบอร์โทร 099 – 1397444 หรือทางเพจ https://www.facebook.com/sixflowersgarden/ โดยสวนจะเปิดตั้งแต่เวลา 07.30 – 19.00 น. และเก็บค่าบำรุงสวนคนละ 60 บาท

สุดแสนคุ้มกับความสวยงามในทุกมิติ เช้ากลางวัน และสุดยอดแห่งความสวยงามยามเย็นลมหนาวโชย แสงอาทิตย์ใกล้ลับลาดอย ดอกไม้งามพริ้วไสวเล่นลมเย็น เหมือนหนึ่งโบกอำลาแสงทองสุดท้ายแห่งดวงตะวันงาม เชิญมาสัมผัสเก็บความงดงามที่สุดจะบรรยายตราตรึงไว้ในความทรงจำไม่รู้ลืมที่Six Flowers Garden