สังคม » ผู้ว่าฯ เซมเบ้ ย้ำทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือประชาชนโดยเร็ว หลังเกิดสถานการณ์อุทกภัย

ผู้ว่าฯ เซมเบ้ ย้ำทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือประชาชนโดยเร็ว หลังเกิดสถานการณ์อุทกภัย

2 ตุลาคม 2022
268   0

Spread the love

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ย้ำทุกหน่วยงานเร่งสำรวจความเสียหาย ปรับรุงพื้นที่ให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว พร้อมช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้รับอิทธิพลจากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ระหว่างวันที่ 29 กันยายน-1 ตุลาคม 2565 ทำให้ภาคเหนือมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดอุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ นั้น ขณะนี้ เป็นช่วงของการสำรวจความเสียหาย ปรับปรุงพื้นที่ รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

เบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำลังทหาร ตำรวจ เร่งซ่อมแซมปรับปรุงเส้นทางที่ได้รับความเสียหายจากดินโคลนสไลด์ทับถนนที่รถไม่สามารถสัญจรได้ ให้กลับมาใช้การจราจรได้ตามปกติอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของน้ำที่มีมากในขณะนี้ โดยกำชับถึงการกักเก็บน้ำในเขื่อนขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดเล็กในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสำรองน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้ง ให้เกษตรกรสามารถทำการเกษตร และมีน้ำอุปโภคบริโภคได้อย่างไม่ขาดแคลน

ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามระเบียบ พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนติดตามข่าวสารจากทางราชการ และร่วมกันดูแลรักษาความสะอาด ป้องกันการอุดตันในช่องทางระบายน้ำ ให้น้ำสามารถระบายน้ำได้ดีขึ้น และลดการเกิดน้ำท่วมซ้ำซากในเขตพื้นที่เมือง