เศรษฐกิจ » งาน Taste of Malaysia 2022 เชิญมาซื้อผลืตภัณฑ์สินค้าและอาหารมาเลเซีย ที่ห้างมีโชค เชียงใหม่

งาน Taste of Malaysia 2022 เชิญมาซื้อผลืตภัณฑ์สินค้าและอาหารมาเลเซีย ที่ห้างมีโชค เชียงใหม่

27 กันยายน 2022
247   0

Spread the love

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2565 เวลา 14.00 น. ณ ห้างมีโชค เชียงใหม่ ท่าน H.E.Dato’Jojie Samuel เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทยเป็นประธาน ร่วมพิธีเปิดงาน Taste of Malaysia 2022 จัดขึ้นโดยกระทรวงเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร (MAFI) ประเทศมาเลเซีย ร่วมกับ บริษัท วังมาร์ท จำกัด และห้างมีโชค เชียงใหม่

โดยมีคุณธนภัทร เทววิชชุลดา ผู้บริหารบริษัทวังมาร์ทจำกัด คุณทอง ชินบุญ ผู้บริหารบริษัมวังมาร์ท จำกัด(ฝ่ายต่างประเทศ)และคุณประคองกาญจน์ ปราครุฑ ผู้บริหารริมปิงซุปเปอร์มาร์เก็ต ร่วมในพิธีเปิด

ไทยเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับ 6 ของโลกสำหรับมาเลเซียและใหญ่เป็นอันดับสองในอาเซียน ขณะที่มาเลเซียเป็นคู่ค้ารายใหญ่อันดับ 4 ของโลกสำหรับประเทศไทย มูลค่าการค้าระหว่างทั้งสองประเทศเพิ่มขึ้น 23% โดยมีมูลค่าการค้า 776 พันล้านบาท เทียบกับ 631 พันล้านบาทในปี 2020

เบื้องต้น บริษัท วังมาร์ท จำกัด นำเข้าสินค้าประมาณ 30 รายการ อาทิ Swipel น้ำยาทำความสะอาด D’MenC น้ำหอมปรับอากาศ สำหรับติดภายในบ้าน และรถยนต์ Adabi Products ผงเครื่องเทศสำเร็จรูป กลิ่นไอมลายูดังเดิม และอื่น ๆ อีกมากมาย และในอนาคตจะมีการจัดจำหน่ายใน Rimping Supermarketหวังไว้ว่าโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมกิจกรรมการค้าและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ