สังคม » โควิด-19 เชียงใหม่ดีขึ้น เตรียมเปิดเมืองกระตุ้นเศรษฐกิจ

โควิด-19 เชียงใหม่ดีขึ้น เตรียมเปิดเมืองกระตุ้นเศรษฐกิจ

21 มิถุนายน 2022
325   0

Spread the love

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เตรียมพร้อมเปิดพื้นที่จัดกิจกรรม ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

วันนี้ (21 มิ.ย. 65) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์ ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า ขณะนี้สถานการณ์ได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง สถิติผู้ป่วยลดลงอย่างมาก ทั้งผู้ติดเชื้อเข้าข่าย (ATK) และผู้ติดเชื้อยืนยัน (RT-PCR) ทำให้จังหวัดเชียงใหม่พร้อมที่จะเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ และเป็นพื้นที่ในการจัดงาน กิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การจัดกีฬานักเรียนนักศึกษา กิจกรรมวิ่งเทรล รวมถึงงานในช่วงปลายเดือนนี้ ที่จะมีงานใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หลายงาน อาทิ งาน FTI Expo 2022 ซึ่งจะเป็นมหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมอุตสาหกรรมไทย ที่รวบรวมเอาผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม จากทั่วประเทศ มารวมไว้ที่งานนี้นอกจากนี้ ยังมีการปาฐกถา และเสวนา จากบุคคลสำคัญของประเทศอีกหลากหลายท่าน ซึ่งนับเป็นความโชคดีของคนเชียงใหม่ และพี่น้องภาคเหนือ ที่จะได้เป็นเจ้าบ้านต้อนรับแขกผู้มาเยือน นักธุรกิจระดับชาติ ซึ่งจะทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้เกิดการเรียนรู้ถึงไอเดียใหม่ ๆ นำไปประกอบอาชีพเพิ่มรายได้ให้แก่ธุรกิจของตนเอง และยังเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย