ท่องเที่ยว » เชียงใหม่ซูอควาเรียมเปิดโฉมใหม่ทะเลบนดอย เสริมปลาทะเลกว่า 7,000 ตัว

เชียงใหม่ซูอควาเรียมเปิดโฉมใหม่ทะเลบนดอย เสริมปลาทะเลกว่า 7,000 ตัว

20 พฤศจิกายน 2019
903   0

Spread the love

เชียงใหม่ซูอควาเรียม”ทะเลบนดอย”ปรับโฉมใหม่ยิ่งใหญ่ตระการตา นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ กรรมการบริหารเชียงใหม่ ซู อควาเรียม สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมการครบรอบ 11 ปีก้าวสู่ปีที่ 12 ของเชียงใหม่ ซูอควาเรียม พร้อมเปิดอุโมงค์น้ำเค็ม ที่ปรับโฉมใหม่ เสริมปลาสวยงามและฉลาม กระเบนนกที่สวยงาม เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสใกล้ชิดชมปลาใต้โลกทะเลได้อย่างใกล้ชิด ภายในประกอบแสงสีเสียง อย่างกลมกลืนธรรมชาติ

โดยภายในอุโมงค์จะแบ่งเป็นโซนปลาสวยงาม โซนปลาฉลาม โดยเฉพาะการนำเต่าทะเลตัวใหญ่มาไว้ในอุโมงน้ำเค็ม และมีการเสริมการแสดงของเหล่าเงือกชายหญิง สร้างสีสันที่สวยงามให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นของเชียงใหม่ ส่วนในโซนของอุโมค์น้ำจืดมีปลาน้อยใหญ่พันธุ์หายาก รวมทั้งตะพาบน้ำลายจุดงดงามมาให้ชมอย่างตระการตา

นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ กรรมการบริหารซูอควาเรียม ได้เผยว่าได้มีการทุ่มงบประมาณในการปรับโฉมใหม่ของเชียงใหม่ซูอควาเรียมทะเลบนดอยแห่งแรกของประเทศ ที่มีอุโมงค์ยาวที่สุดในเอเชีย มีการเสริมปลายน้อยใหญ่สีสันสวยงามกว่า 7,000 ตัวเข้าไปโดยมีการแบ่งโซนให้ชมอย่างตื่นตาตื่นใจ และอุโมงค์น้ำจืดที่มีฝูงปลานานาชนิดรวมทั้งประเภทเตาตะพาบน้ำที่มีสีสันสวยงามหาชมยากมาให้ชมพร้อมได้ชมนิทรรศการปลาที่เสียชีวิตตามอายุไขในเชียงใหม่ซูอควาเรียมในช่วง 11 ปีที่เปิดมา

โดยทางเชียงใหม่ซูอควาเรียมได้นำซากปลาชนิดต่างต่างมาให้นักเรียนนักศึกษาได้ชมชีวิตความเป็นมาของปลาชนิดต่างๆที่มีวงจรชีวิตอย่างไร ซึงครั้งนี้จัดเต็มรูปแบบจริงๆและทางเชียงใหม่ซูอควาเรียมขอบอกว่าที่แห่งนี้มีฉลามเกิดขึ้นมากจนมีการนำส่วนหนึ่งไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติที่ทะเลทางภาคใต้ ถือว่าเป็นฉลามที่เกิดบนทะเลบนดอยแห่งนี้นำสู่ทะเลธรรมชาติ

นอกจากนี้ยังได้นำเหล่าเงือกชายหญิงที่มีความชำนาญในการแสดงใต้น้ำมาโชว์ในช่วงไฮซีซั่นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมในฤดูการท่องเที่ยวปีนี้