Event » เปิดประสบการณ์หน้าใหม่แห่งความเบิกบานไปด้วยกันทั่วเมืองเชียงใหม่ในงาน “Chiang Mai Blooms 2022”

เปิดประสบการณ์หน้าใหม่แห่งความเบิกบานไปด้วยกันทั่วเมืองเชียงใหม่ในงาน “Chiang Mai Blooms 2022”

4 กุมภาพันธ์ 2022
699   0

Spread the love

เริ่มต้นปีกับความเบิกบานรับปีขาล 2565 กันด้วยงาน “Chiang Mai Blooms 2022” เทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน จัดโดย สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) สมาคมวิศิษฏ์ล้านนา เพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว (Visit Lanna for MICE and Tourism Industry in Northern Thailand) จับมือกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. จังหวัดเชียงใหม่ นักธุรกิจคนรุ่นใหม่ของเมืองเชียงใหม่ ที่จะมาเปิดประสบการณ์ดอกไม้ทั่วเมืองเชียงใหม่ ให้มากินหอม อยู่หอม ตลอดเดือน กุมภาพันธ์ – มีนาคม 2565

โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้ธีม “Chiang Mai Blooms to be Reborn” เหล่าหมู่มวลดอกไม้ที่ก้าวผ่านการร่วงโรย พร้อมที่จะผลิบานตามฤดูกาลที่หมุนเปลี่ยนเวียนมาถึงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว สำหรับการเชยชมความงาม ความสดชื่น ของดอกไม้สายพันธุ์ต่างๆ ที่จะนำพาให้เมืองเชียงใหม่กลับมามีชีวิตชีวา เบิกบาน ในฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงต้นปี เพื่อนำพานักท่องเที่ยวกลับมทางยังเชียงใหม่เมืองแห่งความสุข พร้อมเปิดประสบการณ์ดอกไม้ทั่วเมืองเชียงใหม่ให้ มากินหอม อยู่หอม

ภายในงานพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Chiang Mai Blooms 2022” โดยมี นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงค์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่, ดร.จุฑา ธาราไชย ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ, นางผ่องพรรณ ศิริวัฒนาวงศา รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่, นางละเอียด บุ้งศรีทอง นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) และนางอนุรักษ์ อินชื่น นายกสมาคมกลุ่มวิศิษฏ์ล้านนาเพื่ออุตสาหกรรมไมซ์และการท่องเที่ยว ร่วมงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและไมซ์ของเมืองเชียงใหม่ ให้เป็นกิจกรรมนำร่องของทางสมาคมฯ ที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อคนเชียงใหม่ให้เกิดความยั่งยืนอย่างแท้จริง และในปีนี้ได้จัดกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อให้ตรงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติได้ร่วมสนุกเพื่อสร้างความสุข รอยยิ้ม และภาพจำที่จะสร้างความประทับใจ กับ 11 กิจกรรม อาทิ

Chiang Mai Blooms Photo Contest x หอภาพถ่ายล้านนา 1 – 28 ม.ค. 65 ณ หอภาพถ่ายล้านนา ภายในพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา, กิจกรรมประกวดถ่ายภาพดอกไม้ Chiang Mai Blooms ร่วมกับ หอภาพถ่ายล้านนา เชิญนักถ่ายภาพทั้งมือเก๋าและมือใหม่ ออกตามหาเหล่านางแบบหลากสีสันนานาพันธุ์ผ่านเลนส์ ในแนวคิด “Chiang Mai Blooms to Reborn” เล่าเรื่องการกลับสู่ฤดูกาลแห่งความสนชื่นเบิกบาน ส่งกำลังใจให้เพื่อนร่วมโลกที่เพิ่งผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบาก ให้มีแรงใจไปต่อด้วยกันอีกครั้ง ตามเส้นทางสีสันของหมู่มวลไม้งาม ภาพถ่ายที่เข้าร่วมโครงการจะนำไปจัดแสดงเป็นผลงานศิลปะจัดวาง ณ หอภาพถ่ายล้านนา ตลอดเทศกาล Chiang Mai Blooms 2022 ในงาน Chiang Mai Blooms City Gallery และชมผลงานภาพถ่ายของช่างภาพมืออาชีพ อาทิ สุรชัย แสงสุวรรณ (ปุย) ช่างภาพแฟชั่นแถวหน้าของเมืองไทย กับผลงาน “Flower Pollination สื่อสัมพันธ์ของดอกไม้” ที่สร้างสรรค์ และสะท้อนความงาม ของดอกไม้และเพศได้อย่างลงตัว และอีกหนึ่งศิลปินหนุ่มผู้มากความสามารถ คุณนรภัทร ศักดิ์อาธาทรัพย์ (บอล) ที่ร่วมนำภาพถ่ายชุด Ignorant Boand ผลงานภาพถ่ายร่วมสมับผ่านการจัดดอกไม้ร่วมกับข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน ที่บอกเล่าความเป็นตัวตนของศิลปิน ผ่านบรรยากาศของพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างลง

11-15 ก.พ. 65 ณ ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ เชียงใหม่บลูมส์ ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ชวนรวมตัวนักช้อปท่ามกลางดอกไม้บานในศูนย์การค้าฯ ที่ทุกคนคุ้นเคย เมื่อดอกไม้บันดาลความสุขให้บานสะพรั่งจากแหล่งท่องเที่ยวเส้นทางดอกไม้ ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร สรรพสินค้า ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม และเมนูเด็ดจากร้านดัง รวมถึงแบรนด์ขึ้นชื่อรวบรวมทั้งหมดของเชียงใหม่ไว้ในศูนย็การค้าฯ ขวัญใจชาวเชียงใหม่กับเซ็นทรัลทั้ง 2 สาขา ที่จะมามอบส่วนลด และแพ็คเกจพิเศษสุดๆ ให้กับนักช้อปได้เลือกซื้อ และร่วมเบิกบานรับเทศกาลแห่งความรักที่จะมาสร้างความโรแมนติกใจกลางเมืองกับ Blooms with LOVE

Chiang Mai Blooms Chef’s Table11 ก.พ. 65 ณ โรงแรม Little Shelter X Kantapong Floral and Event , 12 ก.พ. 65 ณ แสนคำเทอเรส X UnDee UnNgarm Flower, 18 ก.พ. 65 ณ วูว์คาเฟ่ Woo Café X By Khun, 19 ก.พ. 65 ณ นาซิจำปู๋ X Dice Flower Decor เวลา 17.30 – 20.00 น.ราคาบัตร : 2,500 บาท/คน จำนวนจำกัดเพียง 40 ที่นั่งในแต่ละวัน  ชวนทุกคนมาร่วมเปิดประสบการณ์แห่งรสชาติกับ 4 ร้านดังทั่วเมืองเชียงใหม่ ในบรรยากาศสวนดอกไม้ พร้อมชวนลิ้มรสอาหารจาก 4 เชฟยืนหนึ่งแห่งเมืองล้านนาที่ไม่สามารถหาทานได้ที่ไหน ท่ามกลางผลงานการตกแต่งดอกไม้จาก 4 นักจัดดอกไม้ฝีมือเยื่ยม และเพลิดเพลินกับเสียงดนตรีที่หาฟังทั่วไปไม่ได้ คัดสรรโดย คุณบฤงคพ วงอุร (อาจารย์โจ) ที่จะร่วมเนรมิตค่ำคืนพิเศษในแบบของ Chiang Mai Blooms

1 ปีมีครั้งเดียว กับการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวดอกไม้ ที่พาทุกคนออกไปเบิกบานนอกตัวเมืองเชียงใหม่กับสวนดอกไม้ Chiang Mai Blooms Garden ณ ชุมชนบ้านบวกเต๋ย ที่มาในรูปแบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม พร้อมอวดโฉมกุหลาบสีม่วงที่จะบานสะพรั่งไปทั่วท้องทุ่งดอกไม้ ให้คุณได้เก็บภาพประทับใจในโทนสีประจำปีในอัลบั้มภาพแห่งปี แล้วมาอวดรูปเก๋ๆ พร้อมติด # ใน Instagram #ChiangMaiBlooms เพื่อให้ชาวโลกได้รู้ว่าเชียงใหม่มีสวนดอกไม้แสนสวย

Flowers on the Table 12 มี.ค. 65 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เวลา 18.00 – 22.00 น. ราคาบัตร : 2,500 บาท/คน จำนวนจำกัดเพียง 150 ใบ
: มื้ออาหาร 5 Courses ที่พิเศษที่สุดของ Chiang Mai Blooms ผลงานของ สมาคมโรงแรมไทยภาคเหนือ (ตอนบน) กับการรวมเชฟและนักจัดดอกไม้ไว้ที่งานนี้งานเดียว เพื่อเนรมิตงานเลี้ยงสุดหรูที่เป็นเอกลักษณ์ของเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน กับการรวมพลคนโรงแรมก้าวข้ามผ่านวิกฤตโควิด แสดงให้เห็นศักยภาพแห่งความสุนทรีย์ของเมืองเชียงใหม่ให้กลับมาเบิกบานสดใสอีกครั้ง

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้ทุกคนร่วมสัมผัสประสบการณ์ไปพร้อมกับ Chiang Mai Blooms ที่คัดสรรมาไว้ที่เดียว ทั้งที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมท่องเที่ยวชมสวนดอกไม้นานาพันธุ์ ที่คัดมาไว้ในแพ็คเกจท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน การันตีเรื่องความสะดวก สบาย ทั้งที่นั่งชมงาน บัตรเข้าร่วมกิจกรรม และการดูแลตลอดการเดินทาง พร้อมร่วมทำกิจกรรมเวิร์คช็อป และดินเนอร์สุดพิเศษในช่วงเทศกาลเชียงใหม่เบิกบานตลอดเดือนกุมภาพันธ์ และเตรียมรับการต้อนรับสุดพิเศษจากโรงแรมที่คุณเลือกเข้าพักด้วยหมู่มวลดอกไม้ทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม สปา ฯลฯ เพราะคนเชียงใหม่ อยากให้ทุกคนได้มีช่วงเวลาพิเศษที่สุดไปพร้อมกับ Chiang Mai Blooms

ในทุกการจัดกิจกรรมของ “Chiang Mai Blooms 2022” เทศกาลเชียงใหม่เบิกบานในครั้งนี้จัดอยู่ในสถานการณ์ของโรคติดเชื้อ Covid 19 จึงอยู่ภายใต้มาตราการการป้องกันแพร่ระบาทในการจัดงานตามประกาศของสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ในช่วงเวลานั้น ๆ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์การเดินทางของดอกไม้ที่เบิกบานไปทั่วเมืองเชียงใหม่ ในเทศกาลเชียงใหม่เบิกบาน Chiang Mai Blooms 2022..