ท่องเที่ยว » 3 สี 3 สไตล์ … สวยกระจายทั่วอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

3 สี 3 สไตล์ … สวยกระจายทั่วอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

3 กุมภาพันธ์ 2022
807   0

Spread the love

ช่วงนี้ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ มีดอกไม้สวยๆ ทยอยให้ชมกันอย่างต่อเนื่อง วันนี้พามาชมดอกไม้ที่เป็นไฮไลท์ 3 จุดที่กำลังบานสะพรั่งยลโฉมให้ได้ชมกัน..บอกได้เลยว่าไม่ควรพลาด!!  ไม่ว่าจะเป็น

“ดอกพวงคราม” สีม่วงหยดย้อยสวยงามเต็มอุโมงค์ บรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ถ่ายรูปมุมไหนก็สวยปัง หลังจากที่ดอกบานเต็มที่แล้วนั้นดอกจะค่อยๆ เปลี่ยนสีเป็นสีขาว-เขียวก็จะสวยไปอีกและ สำหรับพวงคราม เป็นไม้เลื้อยที่ชอบแสงแดดสามารถช่วยดักจับสารพิษในอากาศและป้องกันฝุ่นละอองได้อีกด้วยนะ

“ดอกสาวสันทราย” พุ่มดอกหอมสวย สวยทั้งใบและดอก พอบานเป็นพุ่มเยอะๆ แบบนี้ยิ่งสวยไม่แพ้ใคร ดอกมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ตลอดวัน หลายคนคิดว่าสาวสันทรายนั้นเป็นไม้ประจำถิ่นทางภาคเหนือ เพราะชื่อ “สันทราย” เป็นชื่ออำเภอและตำบลหนึ่งของ จ.เชียงใหม่ และ จ.เชียงราย แต่ความจริงแล้ว สาวสันทรายเป็นไม้พื้นเมืองของประเทศฟิลิปปินส์

“ประดู่แดง” หากพูดถึงเรื่องไม้กลุ่มสีต้องนึกถึงอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เพราะเราได้รวบรวมไม้กลุ่มสีไว้เยอะมากและ “ประดู่แดง” ก็เป็นไม้กลุ่มสีกลุ่มแรกที่เริ่มผลิบาน ปีนี้บอกเลยว่า..บานกว่า 50 ต้นเลยนะ ดอกสีแดงสวยสดงดงาม และพยากรณ์ความสวยว่าจะบานเต็มที่ในช่วงวันที่ 10-20 กุมภาพันธ์ 2565 และยังมีจุดถ่ายรูปอื่นๆ อีกเพียบ ทั้ง “เรือนกล้วยไม้/ เรือนไม้ดอก/ สวนนานาชาติ 22 ประเทศ/ หอคำหลวง/ เรือนร่มไม้/ โดมกุหลาบ ฯลฯ”  เที่ยวครบจบที่เดียว

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ เปิดให้ชมสวนทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น. สอบถามเพิ่มเติม 053-114110 ถึง 5.