ท่องเที่ยว » นายวิจิตต์ ผอ.การท่าฯ นำทีมบริหารแจกส้ม ผลไม้มงคลแก่ผู้โดยสารที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่

นายวิจิตต์ ผอ.การท่าฯ นำทีมบริหารแจกส้ม ผลไม้มงคลแก่ผู้โดยสารที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่

1 กุมภาพันธ์ 2022
378   0

Spread the love

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายสนับสนุนธุรกิจ) นาวาอากาศโท มัธยัณห์ ไกรสรทองศรี รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายปฏิบัติการ) นำผู้บริหารและพนักงาน ร่วมกันแจกส้มซึ่งเป็นผลไม้มงคลของชาวจีน ให้แก่ผู้โดยสารที่เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อส่งความสุขในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน

สำหรับเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ ถึงแม้จะยังไม่มีการเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ แต่ก็มีผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเลือกเดินทางมาเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ประกอบกับมีการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “งามสะพรั่งบุปผา พันธุ์พฤกษานครพิงค์” ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด อำเภอเมืองเชียงใหม่ และงาน “มนต์เสน่ห์เชียงใหม่ เมืองดอกไม้งาม” CHARMING Chiang Mai Flower Festival 2022 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่

ส่วนการลงทะเบียนเข้าพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ของผู้โดยสารชาวต่างชาติในรูปแบบ Test & Go ผ่าน Thailand Pass ซึ่งเปิดระบบในวันนี้เป็นวันแรกพบว่า มีผู้โดยสารทยอยลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลล่าสุด ณ เวลา 10.00 น.มีจำนวนผู้ลงทะเบียนแล้วว่า 30 คน ต้นทางจากประเทศสิงคโปร์ ทั้งนี้สายการบินที่ให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศปัจจุบันได้แก่สายการบิน Scoot ทำการบินเส้นทาง สิงคโปร์-เชียงใหม่-สิงค์โปร์ สัปดาห์ละ 4 วัน คือวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์