ท่องเที่ยว » เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ชวนร่วมออกไอเดีย ประกวดตั้งชื่อภาษาจีน ให้ “เสือโคร่งสีทอง”

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ชวนร่วมออกไอเดีย ประกวดตั้งชื่อภาษาจีน ให้ “เสือโคร่งสีทอง”

25 มกราคม 2022
502   0

Spread the love

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ชวนร่วมออกไอเดีย ประกวดตั้งชื่อภาษาจีน ให้ “เสือโคร่งสีทอง” จำนวน 3 ตัว ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ

วันที่ 25 มกราคม 2565 สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ชวนร่วมประกวดตั้งชื่อภาษาจีน ให้กับ “เสือโคร่งสีทอง” จำนวน 3 ตัว ลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ บัตรเข้าชมฟรี 4 ใบ และแมสก์ลายกรงเล็บน้องเสือ 4 ชิ้น จากเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

นายสายสิทธิ์ เจตสิกทัต ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร เปิดเผยว่า เนื่องจากปีนี้เป็นปีเสือ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในสัตว์หายากที่สุดในโลก “เสือโคร่งสีทอง” (Golden Tabby Tiger) เพศเมีย จำนวน 3 ตัว โดยได้มีการประกวดตั้งชื่อไปก่อนหน้านี้ ได้ชื่อ น้องฮันนี่, น้องเลมอน และน้องชูการ์ ซึ่งทางเราเห็นว่าเพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลตรุษจีนที่จะมาถึง และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศตรุษจีน จึงขอเชิญร่วมออกไอเดียประกวดตั้งชื่อภาษาจีนที่มีความหมายมงคล ให้กับน้องๆ ทั้ง 3 ตัว โดยน้องๆ เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 เกิดจาก “พ่อเดรสเปรสโซ่” และ “แม่คริสต้า” และในขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่ ในส่วนจัดแสดงอาคาร Tiger world ปัจจุบันเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีเสือโคร่งสีทองทั้งหมด 5 ตัว และนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความน่ารักของ 3 เสือโคร่งสีทอง ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 19.00 น.

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนร่วมประกวดตั้งชื่อภาษาจีน ให้กับ “เสือโคร่งสีทอง” (Golden Tabby Tiger) จำนวน 3 ตัว พร้อมลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษ จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ บัตรเข้าชมฟรี 4 ใบ และแมสก์ลายกรงเล็บน้องเสือ 4 ชิ้น จากเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยสามารถร่วมตั้งชื่อ ได้ที่ Facebook : เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี Chiang Mai Night Safari ( https://www.facebook.com/chiangmainightsafarifanclub/posts/4908869765825542 ) ตั้งแต่บัดนี้ – วันที่ 31 มกราคม 2565 และประกาศผลวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565