หน้าแรก » เทศบาลเมืองแม่เหียะ เชียงใหม่ งดจัดงานวันเด็กเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ใช้วิธีเดินแจกของเล่นสร้างความสุขให้เด็กถึงบ้าน

เทศบาลเมืองแม่เหียะ เชียงใหม่ งดจัดงานวันเด็กเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ใช้วิธีเดินแจกของเล่นสร้างความสุขให้เด็กถึงบ้าน

8 มกราคม 2022
539   0

Spread the love

เทศบาลเมืองแม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ งดจัดงานวันเด็กในวันที่ 8 ม.ค.นี้เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเทศบาลแม่เหียะ ในทุกๆปีมีการจัดงานวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่ แต่ในปีนี้ต้องงด แต่ไม่ต้องการให้เด็กผิดหวัง จึงได้ใช้วิธีการแต่งมาสคอต สุดน่ารัก เดินไปแจกของขวัญให้เด็กถึงบ้านท่ามกลางมาตรการเฝ้าระวังโควิดอย่างเข้มข้น สร้างความสุขให้เด็กที่ได้รับของขวัญถึงประตูบ้าน โดยเด็กๆส่วนมากไม่อยากได้อะไรในช่วงนี้ แต่ขอให้โควิด-19 หมดไปจากโลกนี้


นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศบาลเมืองแม่เหียะ ได้กล่าวว่าในปีนี้งดจัดงานวันเด็กจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด แต่ก็ได้ให้ทางฝ่ายการศึกษาและสมาชิกเทศบาล พร้อมพนักงานเจ้าหน้าที่ แต่งกายมาสคอตทั้งการ์ตูนและสัตว์ที่เด็กชอบ แบ่งสายกันออกไปยังชุมชนและบ้านที่มีเด็ก กว่า หลายร้อยแห่งเพื่อทำการแจกของขวัญให้กับเด็กสร้างความสุขในวันเด็ก

 

ซึ่งพบว่าเด็กมีความดีใจมาก และกลายแห่งมีการแสดงออกอย่างน่ารักโดยทางเทศบาลเมืองแม่เหียะ จะทำการเดินแจกของขวัญ 2 วันก็คือวันที่ 7-8 มกราคม. โดยในทุกๆปีจัดงานวันเด็กลานหน้าที่ทำการเทศบาลฯมีเด็กมาร่วมงานกว่า 5,000 คนในแต่ละปี แต่ปีนี้งดจึงใช้วิธีการเดินแจกของขวัญโดยเจ้าหน้าที่จะเน้นความสะอาดล้างมือด้วยเจลและเว้นระยะห่างในการเข้าไปพบเด็กๆเป็นการสร้างความสุขและรอยยิ้มจากเด็กๆ//