การเมืองท้องถิ่น » กกต. ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์เลือกตั้ง อบต.

กกต. ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์เลือกตั้ง อบต.

28 พฤศจิกายน 2021
277   0

Spread the love

กรรมการการเลือกตั้ง สังเกตการณ์การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล พบภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ภายใต้มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยการลงคะแนนจะใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที คาดจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

เช้าวันนี้ (28 พ.ย. 64) นายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยนายรัฐพล นราดิศร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายนพดล สุยะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และสังเกตการณ์การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 2 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ณ โรงอาหารสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก

นายปกรณ์ มหรรณพ กรรมการการเลือกตั้ง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังการตรวจเยี่ยม ว่า สถานการณ์ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการเตรียมความพร้อมดูแลประชาชนที่มาใช้สิทธิอย่างเต็มที่ และได้รับความร่วมมือจากทางจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงตำรวจท้องถิ่นอย่างดียิ่ง โดยหน่วยเลือกตั้งโรงอาหารสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก มีผู้ใช้สิทธิประมาณ 200 คน ผู้มาใช้สิทธิจะใช้เวลาในการเข้าคูหาเลือกตั้งไม่เกิน 5 นาที ทุกอย่างจะเรียบร้อย จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศออกมาใช้สิทธิกันอย่างเต็มที่ เพราะองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับประชาชนมากที่สุด เลือกคนดี ที่มีความรู้ความสามารถ มาช่วยกันพัฒนา แก้ไขปัญหาต่าง ๆ เพื่อให้ระบอบประชาธิปไตยเจริญก้าวหน้า ซึ่งจากการทำโพลล์สำรวจคาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่บรรยากาศเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ที่ 4 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม ณ สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ผู้สูงอายุนครพิงค์เชียงใหม่ พบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีพันตำรวจเอก เทิดศักดิ์ วุฒิเทิดสกุล ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ประจำองค์การบริหารส่วนตำบลดอนแก้ว พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยบริเวณหน่วยเลือกตั้ง โดยทุกหน่วยเลือกตั้ง ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ อสม. ทำการคัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งก่อนเข้าคูหาเลือกตั้ง และเน้นย้ำให้มีการสวมหน้ากากอนามัย และตรวจวัดอุณหภูมิทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนที่เข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ มีองค์การบริหารส่วนตำบลทั้งหมด 89 แห่ง มีนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ตำบลละ 1 คน และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลจำนวน 946 คน โดยมี 2 อำเภอที่ไม่ต้องจัดการเลือกตั้ง คืออำเภอสันทรายและอำเภอสารภี เนื่องจากได้มีการยกฐานะเป็นเทศบาลทั้งหมดแล้ว