บันเทิง » สวัสดี เชียงใหม่ I Miss you บทเพลงต้อนรับการเปิดเมืองและฤดูกาลท่องเที่ยว จาก 2 ศิลปินดัง

สวัสดี เชียงใหม่ I Miss you บทเพลงต้อนรับการเปิดเมืองและฤดูกาลท่องเที่ยว จาก 2 ศิลปินดัง

12 พฤศจิกายน 2021
632   0

Spread the love

สวัสดี เชียงใหม่ I Miss you บทเพลงต้อนรับการเปิดเมืองและฤดูกาลท่องเที่ยว “เท่ห์ อุเทน พรมหมินทร์” บรรจงร้อง แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม เรียบเรียงดนตรี กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน “เชียงใหม่เมืองหัตถกรรมสร้างสรรค์”

2 ศิลปินดัง แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม และ เท่ห์ อุเทน พรหมินทร์ จับมือกันแต่งเพลง เรียบเรียง เสียงประสาน เพลงประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชุมชน “เชียงใหม่เมืองหัตถกรรมสร้างสรรค์ (Craft & Folk Art)” เพื่อต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยว “Open Chiang Mai to The Next Pages”

นายเจริญ สีวาโย พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับนายจิรศักดิ์ ปานพุ่ม (แมว) และ นายอุเทน พรหมินทร์ (เท่ห์) ร่วมกันให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการจัดทำเพลง “Chiangmai I Miss U” โดยนายเจริญ สีวาโย พัฒนาการจังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวว่า นับเป็นการดีที่ 2 ศิลปินชื่อดังของเมืองไทย ได้จับมือร่วมกันแต่งเพลง “Chiangmai I Miss U” ขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชุมชน และต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยว “Open Chiang Mai to The Next Pages” ตามนโยบายของจังหวัดที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “เชียงใหม่เมืองหัตถกรรมสร้างสรรค์ (Craft & Folk Art)” ซึ่งเป็นการเรียงร้อยด้วยเนื้อหาที่ไพเราะ อันแสดงออกถึงอัตลักษณ์ ตำนาน มรดก คุณค่าทางวัฒนธรรม อันเป็นทุนทางวัฒนธรรมล้านนา และความรู้สึกซาบซึ้งในความงดงามของจังหวัดเชียงใหม่

ด้าน แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม ได้กล่าวว่า จากที่ผ่านมาได้มีการแพร่ระบาดโควิดกับคลัสเตอร์สถานบันเทิง กทม. และปริมณฑลนั้น ตนจึงได้มีโอกาสมาพักผ่อนที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้พบว่าที่เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีเสน่ห์ ทั้งธรรมชาติ วิถีชีวิตผู้คน ศิลปวัฒนธรรมที่งดงามและอ่อนช้อย จึงไม่แปลกที่จะเป็นจังหวัดต้นๆ ที่ผู้คนฝันอยากพำนัก อยากปักหลัก อยากเปลี่ยนวิถีชีวิตปัจจุบัน ซึ่งสิ่งสวยงามเหล่านี้นับเป็นแรงบรรดาลใจ ให้ตนเรียงร้อย เรื่องราวที่ตนเองได้สัมผัส ถ่ายทอดออกมาเป็นบทเพลงดังกล่าว
เท่ห์ อุเทน พรหมินทร์ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า คุณเท่ห์ คนภาคเหนือโดยกำเนิด เกิดจังหวัดเชียงรายแต่ไปใช้ชีวิตและเติบโตที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงมีความผูกพันกับจังหวัดเชียงใหม่เป็นอย่างยิ่ง กล่าวว่ารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับคุณแมว จิรศักดิ์ ปานพุ่มและสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดเชียงใหม่ ที่ทำให้ตนได้มีโอกาสทำงานที่ตนถนัดให้กับจังหวัดที่ตนรักและผูกพัน เรียงร้อยความรู้สึกที่มีอันดีงามต่อจังหวัดเชียงใหม่ออกมาเป็นบทเพลง
ทั้งนี้ สามารถติดตาม เพลง “Chiangmai I Miss U” ได้ที่ Facebook Fan page : มหกรรมเมืองหัตถกรรมสร้างสรรค์ Craft & FolkArt