เศรษฐกิจ » แอร์เอเชีย’ เปิดบินเส้นทางใหม่ เชียงใหม่-ไทเป เริ่มต้น 2,990 ต่อเที่ยว

แอร์เอเชีย’ เปิดบินเส้นทางใหม่ เชียงใหม่-ไทเป เริ่มต้น 2,990 ต่อเที่ยว

21 ตุลาคม 2022
312   0

Spread the love

วันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ร้านหวานยกกำลังดี อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ นำทีมแถลงข่าวไทยแอร์เอเชีย เดินหน้าเพิ่มเส้นทางเเละความถี่บิน ‘ฐานปฏิบัติการบินเชียงใหม่’ ทั้งภายในประเทศเเละระหว่างประเทศต่อเนื่อง เปิดบินเส้นทางใหม่ จากเชียงใหม่ สู่ไทเป (ไต้หวัน) จำนวน 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เเละเสาร์ เริ่มบินตั้งเเต่วันที่ 15 ธันวาคม 2565ทำให้สายการบินแอร์เอเชียมีเส้นทางบินเข้าเเละออกเชียงใหม่มากที่สุด รวม 12 เส้นทาง ตอกย้ำการเป็นผู้นำสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 13 สมัย จากสกายเเทรกซ์ พร้อมมอบทางเลือกการเดินทางที่หลากหลายคุ้มค่าเเละคุณภาพบริการระดับสากล ทั้งความตรงต่อเวลา มั่นใจได้ในมาตรฐานความปลอดภัยเเละสุขอนามัย

เส้นทางภายในประเทศ 8 เส้นทาง จากเชียงใหม่ สู่ กรุงเทพ (ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ) ภูเก็ต กระบี่ หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี ขอนเเก่น หัวหินเส้นทางระหว่างประเทศ 4 เส้นทาง จากเชียงใหม่ สู่ ฮานอย ดานัง ประเทศเวียดนาม กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และไทเป (ไต้หวัน)หลังสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนคลาย บรรยากาศการท่องเที่ยวเดินทางกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงปลายปี ทั้งเส้นทางภายในประเทศที่มีกระเเสการท่องเที่ยวมาตั้งเเต่ไตรมาสที่ 3 และเส้นทางระหว่างประเทศที่ทยอยกลับมาให้บริการ ซึ่งเชียงใหม่ถือเป็นฐานปฏิบัติการบินกลยุทธ์ที่สำคัญของไทยแอร์เอเชีย และเติบโตอย่างรวดเร็ว

โดยเราจะเริ่มบินเที่ยวบินเเรก เส้นทางบินตรงเชียงใหม่ สู่ฮานอยเเละดานัง ประเทศเวียดนาม ตั้งเเต่วันที่ 30 ตุลาคม 2565 พร้อมเปิดตัวเส้นทางล่าสุด สู่ ไทเป (ไต้หวัน) ทำให้ชาวเชียงใหม่เเละจังหวัดภาคเหนือ มีทางเลือกด้านการท่องเที่ยวและสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ได้ง่ายมากขึ้น

“ไม่มีอะไรมาทดเเทนการท่องเที่ยวการเดินทางได้ และเมื่อโอกาสมาถึง ไทยแอร์เอเชียก็พร้อมเต็มที่ในการขยายเครือข่ายเปิดเส้นทางบินใหม่ๆ ซึ่งนอกเหนือจะสนับสนุนให้ทุกคนสามารถออกไปเดินทางท่องเที่ยวได้เเล้ว ยังเป็นโอกาสำคัญในการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม รวมถึงเชื่อมต่อเส้นทางภายในประเทศ เส้นทางข้ามภาค ไปยังจังหวัดอื่นๆ เพื่อให้เกิดการใช้จ่ายและกระตุ้นการท่องเที่ยว นำรายได้เข้าประเทศไทยของเรา โดยปีนี้เราตั้งเป้าจำนวนผู้โดยสาร 10 ล้านคน ปัจจุบันตัวเลขแตะ 6 ล้านกว่าคนแล้ว ไตรมาสสุดท้ายจึงไม่น่ามีปัญหา

นายสุรพันธ์ กล่าวอีกว่า ในโอกาสเปิดเส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่ สู่ ไต้หวัน(ไทเป) 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เเละเสาร์ พร้อมฉลองความภูมิใจ ที่ทุกคนร่วมผลักดันให้แอร์เอเชีย ได้รับรางวัล “สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก 13 สมัย” จากการจัดอันดับของสกายเเทรกซ์ จึงจัดโปรโมชั่นบินคุ้ม “เชียงใหม่-ไทเป” ราคาสมาชิก เริ่มต้นที่ 2,990 บาท ต่อเที่ยว รวมภาษีสนามบิน ยังไม่รวมน้ำหนัก สำรองที่นั่งได้ตั้งเเต่ 21 ตุลาคม-6 พฤศจิกายน 2565 เพื่อเดินทางได้ตั้งเเต่ 15 ธันวาคม 2565-30 มิถุนายน 2566 สำรองที่นั่งได้เลยที่ airasia Super App ทั้งนี้สายการบินได้จัดกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นขบวนรถประชาสัมพันธ์เส้นทางบินใหม่ ในเเนวคิด “ไต้หวัน เที่ยวฟิน บินสบาย จ่ายเบาๆ” ไม่ต้องใช้วีซ่า ไม่ต้องกักตัว เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวเดินทางในช่วงปลายปีต่อไป

ตารางเที่ยวบินเส้นทางเชียงใหม่-ไทเป(ไต้หวัน) เริ่มให้บริการ 15 ธันวาคม 2565เส้นทางบินตรง “เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์” ให้บริการด้วยสายการบินแอร์เอเชีย มาเลเซีย (เที่ยวบินรหัส AK)นายสุรพันธ์ กล่าวว่า ไทเป ได้รับการยอมรับจากผู้โดยสารมาก ลักษณะเมืองคล้ายประเทศไทย ทั้งอาหาร ธรรมชาติ วัฒนธรรม โดยเฉพาะสตรีทฟู๊ด ค่าครองชีพไม่แพง การเดินทางเชื่อมโยงสะดวกทั้งในเมืองและต่างเมือง เดือนกุมภาพันธ์-เมษายน เหมาะกับการชมดอกซากุระ อนเซ็น และเมืองเก่าที่สวยงาม